Trang Tử Tâm Đắc PDF Download miễn phí

Trang Tử Tâm Đắc PDF

Những điều diệu kỳ về tư tưởng và triết lý sống của Khổng Tử vẫn tiếp tục sống soi sáng trong bóng tối của cuộc sống hiện đại.

Sống trong một thế giới hỗn loạn của xã hội đương đại, nơi mà con người thường chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân và những tham vọng vật chất, Khổng Tử đã nhấn mạnh về giá trị của “thiện”, về lòng nhân từ. Ông cho rằng chỉ có bằng lòng “nhân” mới có thể cứu vãn xã hội hiện đại, cứu vãn loài người.

Khổng Tử đã từng nói: “Tình yêu nhân ái có thể xa xôi với chúng ta không? Chỉ cần chúng ta có ý muốn đạt được tình yêu nhân ái, tình yêu nhân ái sẽ đến với chúng ta”.

Đạo nhân ái thực ra chính là lòng yêu thương con người, là yêu cầu mỗi người hòa mình vào nhịp đập của trái tim mình với nhịp đập chung của trái tim loài người, nhưng cũng chính điều này đã mang lại một phạm vi ý nghĩa cực kỳ rộng lớn.

Nhìn lại lịch sử, từ khi triết lý của Khổng Tử được hình thành cho đến nay, người Trung Quốc, thậm chí cả các học giả nước ngoài, vẫn không ngừng tìm hiểu về ý nghĩa của từ “nhân”.

Tác giả Yu Dan, từ việc đọc sách của Khổng Tử, nghiên cứu về ông cho đến khi giảng về ông (trong “Luận ngữ tinh hoa”), nhưng chỉ sau khi đã trải qua nhiều trải nghiệm, sau khi đã chuyển sang nghiên cứu về Khổng Tử, cô mới nhận ra rằng, có quá nhiều thứ, bao gồm cả điều quan trọng nhất trong hệ thống triết học của Khổng Tử, tức là đạo nhân, vẫn chưa từng được đề cập.

Cuốn sách “Trang Tử Tâm Đắc” của Yu Dan gồm bảy chương, trong đó đạo nhân ái được đề cập cuối cùng, những nội dung được giảng trước như lòng kính trọng, trí tuệ, học vấn, lòng thành, trí thức, trung thực, đều là những bước cần thiết, tạo nền tảng vững chắc để tác giả giảng về đạo nhân. Thậm chí, hoàn toàn, có thể nói, năm chương đầu của cuốn sách Trang Tử tâm đắc thực ra chỉ là những biểu hiện cụ thể của đạo nhân.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x