1001 Truyện Ngắn Hay Nhất Thế Giới PDF Download miễn phí

1001 Truyện Ngắn Hay Nhất Thế Giới PDF

1001 tác phẩm ngắn xuất sắc nhất trên thế giới là một bộ sưu tập các tác phẩm ngắn của 10 nhà văn nổi tiếng bao gồm: Émile Zola, Guy De Maupassant, Alphonse Daudet, Alexis Tolstoi, O. Henry, Oscar Wilde, A.J. Cronin, Tamura Samaru, Luigi Pirandello và R.K. Narayan. Bộ sưu tập này đã được dịch sang tiếng Việt bởi nhà văn Thẩm Thệ Hà.

Trước mỗi tác phẩm ngắn là một phần tóm tắt về cuộc đời của tác giả, cùng với một tóm tắt ngắn về nội dung của tác phẩm, giúp người đọc dễ dàng tiếp cận. Bộ sưu tập này là một tài liệu thích hợp cho những ai muốn khám phá văn học thế giới.

Làng Thanh Bình, tọa lạc trong một vùng quận nhỏ tại phía Tây của công viên Trăm Hoa, không phải là một nơi đầy sôi động hay nhộn nhịp. Thực tế, nó chỉ là một ngôi làng nhỏ nhưng mang đậm bản sắc cổ kính và yên bình. Mạng lưới đường xá lỗi thời với những khúc khuỷu và quanh co đã trở thành đặc điểm nổi bật của nơi này.

Tuy vậy, chính những con đường uốn khúc ấy đã tạo nên sự đặc biệt cho làng Thanh Bình.

Một sự việc đáng chú ý đã xảy ra khi một nhân viên thu tiền đi vòng quanh làng. Dường như, anh ta mất phương hướng và sau nhiều nỗ lực, anh ta chỉ quay trở lại nơi xuất phát mà không thu được bất kỳ khoản tiền nào. Từ đó, những con đường này được biết đến với cái tên “đường huyền bí”.

Những lối đi ẩn dụ ấy đã thu hút sự chú ý của nhiều nghệ sĩ. Đông đảo họ đổ về, tìm kiếm một nơi ẩn náu, nơi có thể thuê một căn nhà không quá đắt tiền, với cửa sổ nhìn ra phía bắc. Trong số những người đến đây sinh sống, có hai nghệ sĩ nữ: Thúy và Liên. Hai người mở ra một phòng tranh trên tầng cao của một ngôi nhà gạch giản dị. Họ thân thiết và quý trọng nhau rất nhiều.

Vào tháng mười một này, một tác nhân vô hình, được các bác sĩ gọi là “Vị khách ghê gớm”, từ đâu xuất hiện và lan tỏa sự đe dọa khắp làng, để lại vết tay lạnh lẽo trải qua từng người. Kẻ gây rối này đã làm cho hàng chục người gục ngã, nhưng khi đến lối đi bí ẩn đó, hắn bất ngờ dừng lại, do dự trước từng bước đi, mất đi sự quyết đoán…

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x