Tội Ác Và Trừng Phạt PDF Download miễn phí

Tội Ác Và Trừng Phạt PDF

Tội Ác và Trừng Phạt (tiếng Nga: Пресмуиление и наказание) là một tiểu thuyết của nhà văn Nga Fyodor Mikhailovich Dostoevsky. Tiểu thuyết này cùng với Anh em nhà Karamazov là hai tác phẩm nổi tiếng nhất của Dostoevsky. Tạp chí The Time đã bình chọn cuốn tiểu thuyết này là một trong số tác phẩm văn học vĩ đại nhất mọi thời đại.

Tội Ác và Trừng Phạt được coi là tác phẩm hoàn chỉnh, nổi bật nhất trong tất cả các tác phẩm của Dostoevsky, là một trong những tác phẩm có nội dung bi thảm nhất trong văn học thế giới. Với lòng nhân đạo không ngừng, tác giả đã vẽ nên một bức tranh tối tăm về số phận u ám của những người dưới cùng của xã hội Nga, đặc biệt là những người trẻ tuổi, đầy hoài bão. Cuốn tiểu thuyết này cũng là một lời kêu gọi mạnh mẽ chống lại sự tham lam và bạo lực của tầng lớp tư sản tiến bộ, những người xâm phạm vào đạo đức, nhân phẩm, tài năng.

Chuyện kể về chàng sinh viên nghèo Raskolnikov, vì lạc lối và chán nản với cuộc sống, anh đã phạm tội giết chết hai chị em bà lão cầm đồ. Những ngày sau đó, Raskolnikov sống trong cảnh khủng hoảng tinh thần nghiêm trọng. Anh càng cố gắng che giấu tội lỗi, thì càng thêm đau khổ. Tình yêu sâu đậm của cô gái Sonya, cùng sự hy sinh và lòng nhân từ của cô đã giúp Raskolnikov tỉnh lại. Sự quan tâm cùng với yêu thương từ mọi người xung quanh cũng đã chạm đến trái tim anh. Chấm dứt cuộc chiến nội tâm, anh quyết định rằng, thà chịu giam giữ về thể xác còn hơn là phải sống trong tù đày tâm hồn.

Với nội dung chứa đựng những tư tưởng sâu sắc, Tội ác và trừng phạt đã được đánh giá là một cuốn tiểu thuyết đầy sự yêu thương giữa người với người.

Cuốn tiểu thuyết sâu sắc thám tử khám phá những khía cạnh tâm lý phức tạp của con người, từ sự ám ảnh đến nỗi hối hận và sự tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống. Raskolnikov, một nhân vật phức tạp, là một ví dụ xuất sắc về sự sáng tạo trong văn học.

“Tội ác và trừng phạt” là một tác phẩm triết học sâu sắc về đạo đức và ý nghĩa của cuộc sống. Với lối viết súc tích, giàu chất thơ của Dostoevsky, cuốn tiểu thuyết này thực sự là một trải nghiệm đọc đáng giá cho những ai quan tâm đến tâm lý con người cũng như xã hội.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x