Người Đua Diều PDF Download miễn phí

Người Đua Diều PDF

Người Đua Diều, một câu chuyện sôi động của tác giả Khaled Hosseini, vẫn khắc sâu về vấn đề phản bội và sự chuộc tội, trong một khung cảnh nền văn hóa Afghanistan với những bi kịch tột cùng.

Cuốn sách Người Đua Diều có lẽ là một trong những tác phẩm đầu tiên mà người đọc ở Việt Nam có thể hiểu một cách toàn diện nhất về vẻ đẹp cùng nỗi đau của Afghanistan. Nó mở ra một cửa sổ để nhìn vào một đất nước, một dân tộc và một nền văn hóa lâu đời đang chịu đựng sự tàn phá của những kẻ cuồng tín.

Cuốn sách Người Đua Diều thực sự đưa ra đầy đủ các yếu tố cần thiết để trở thành một tác phẩm bán chạy nhất: nó mang tính hấp dẫn, có cốt truyện ly kỳ, đầy xúc động, xung đột gay gắt giữa các nhân vật, sâu sắc trong việc khám phá bản thân con người. Sự thật là, tác phẩm này đã giữ vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng của The New York Times suốt 110 tuần. Ngoài các yếu tố trên, sức hấp dẫn của Người Đua Diều còn đến từ giá trị nhận thức sâu sắc của độc giả.

Cuốn tiểu thuyết là một câu chuyện tự thuật của nhà văn người Mỹ gốc Afghanistan, Amir, về những năm tháng tuổi thơ đầy niềm vui lẫn nỗi buồn. Kể về những ngày trẻ trên quê hương, cũng như những năm tháng trôi dạt trên đất khách, trước khi cuối cùng trở về để cứu chuộc tội lỗi cho chính mình cũng như cho người cha đã khuất.

Theo dòng hồi ức của Amir, người đọc được quay trở về hơn hai mươi năm trước, vào thời điểm khi Amir còn là một cậu bé mười hai tuổi, sống trong vòng tay che chở của Baba – một người giàu có và thanh thế. Trong những năm tháng ấy, Amir luôn có Hassan bên cạnh, con trai của người quản gia Ali. Hassan không chỉ là một đồng bạn đồng trinh mà còn là người bạn thân thiết, lanh lợi, đã nhiều lần hy sinh để bảo vệ Amir.

Tuy nhiên, tình bạn của Hassan không được đáp lại. Vào một ngày mùa đông năm 1975, khi Hassan cố gắng bảo vệ chiếc diều xanh – biểu tượng của sự chiến thắng của Amir – anh đã phải chịu đựng sự hành hạ và nhục nhã từ những kẻ xấu xa.

Sự yếu đuối và hèn nhát đã ngăn cản Amir khỏi việc cứu bạn của mình, thậm chí đã biến anh thành một kẻ gian dối khi anh bịa chuyện để đuổi cha con Ali và Hassan ra khỏi nhà. Amir đã phải chịu trả giá cho sai lầm đó suốt phần đời còn lại.

Dù đã có cuộc sống dư giả ở Mỹ, dù đã có mái ấm riêng và đạt được ước mơ trở thành nhà văn, nỗi ám ảnh của một kẻ gian dối vẫn theo sát Amir cả ngày đêm. Cuối cùng, việc quay về Afghanistan để cứu con trai của Hassan khỏi tay Taliban trở thành con đường duy nhất để Amir chuộc lỗi với người bạn, người em cùng cha khác mẹ, khi Hassan đã hy sinh dưới tay của Taliban.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x