Xử Án Trong Tu Viện PDF Download miễn phí

Xử Án Trong Tu Viện PDF

Robert Van Gulik (1910-1967) là một nhà nghiên cứu sâu sắc về văn hóa Đông Á, đã tiến hành nghiên cứu về Ấn Độ, Tây Tạng (Trung Quốc) và Viễn Đông trong quá trình học Pháp luật và Ngôn ngữ phương Đông tại Hà Lan, sau đó nhận học vị tiến sĩ vào năm 1935 nhờ vào công trình nghiên cứu này.

Sau đó, trong những năm tiếp theo, ông đã liên tục hoạt động trong lĩnh vực ngoại giao, đảm nhận các vị trí quan trọng tại Trùng Khánh, Nam Kinh (Trung Quốc), Tôkyô (Nhật Bản) và một số quốc gia khác, trước khi cuối đời ông trở thành đại sứ Hà Lan tại Nhật Bản.

Ông được biết đến với sự đóng góp lớn trong việc viết sách về văn hóa phương Đông, như “Trung Quốc cổ đại cầm học”, “Kê Khang cầm phú”, “Trung Quốc hội họa giám thưởng”, “Địch công án”, “Xuân mộng tỏa ngôn”, “Bí hí đồ khảo”, “Trung Quốc cổ đại phòng nội khảo”…

Bộ truyện “Những cuộc điều tra của quan Địch” bao gồm 16 tập và là một loại tiểu thuyết trinh thám – công án xoay quanh nhân vật quan án Địch Công, được lấy cảm hứng từ tể tướng Địch Nhân Kiệt (630 – 700) thời nhà Đường.

Địch Nhân Kiệt sinh ra ở Tĩnh Châu, phủ Thái Nguyên (Sơn Tây) và đã có một sự nghiệp lâu dài trong các chức vụ quan trọng như huyện lệnh, Pháp tào Tham quân, Tuần phủ và Thứ sử. Sau khi về kinh đô Trường An vào tuổi 47, ông đã đảm nhận nhiều vị trí quan trọng khác nhau như Thị ngự sử, Thị lang bộ Công.

Đức tính đạo đức và tài năng phá án của ông đã làm cho ông trở thành một huyền thoại trong mắt người dân. Đặc biệt, Địch Công không chỉ là một chuyên gia về pháp luật và tâm lý con người, mà còn am hiểu về kiếm thuật, võ thuật và chữa bệnh, tạo ra hình ảnh của một quan toà cổ đại Trung Quốc với nhiều năng lực, giống như Sherlock Holmes…

Cùng với bốn người bảo vệ tài năng, gan dạ, hy sinh cho sự an toàn như Hồng Lương, Mã Tôn, Triệu Thái và Tào Can – những anh hùng giang hồ mà Địch Công đã chọn lựa và dẫn dắt, ông đã thành công trong việc phá giải nhiều vụ án kịch tính. Robert Van Gulik cũng thông minh khi thêm vào câu chuyện trinh thám này các yếu tố văn hóa, lịch sử và phong tục của Trung Quốc.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x