Gò Công – Xưa Và Nay PDF Download miễn phí

Gò Công – Xưa Và Nay PDF

Tiếp tục công việc tự vạch đường đánh dấu và tôn vinh thêm những đặc điểm đẹp của vùng quê Cẩm Tú, chiếu sáng những giai đoạn lịch sử để tái hiện tinh thần anh hùng của dân tộc, chúng tôi đã liên tiếp giới thiệu với cộng đồng những tác phẩm nghiên cứu đặc biệt về từng tỉnh thành ở miền Nam. Sau Bến Tre, Bạc Liêu, Cần Thơ và Vĩnh Long, hôm nay chúng tôi rất vinh dự trình bày trước quý vị những điểm nổi bật về Gò Công thân thương.

Trong danh sách các viên ngọc quý của vùng Nam Việt, nơi nữ hoàng, Gò Công là một trong những viên ngọc sáng lấp lánh. Cư dân hiền lành và đơn giản, với tinh thần học hỏi cao, lịch sử hào hùng, mỗi thời đại đều đóng góp cho đất nước những nhân tài và nguồn lực dồi dào trong cuộc chiến và xây dựng đất nước.

Đầm Vạn Thắng từ lâu đã ghi chép những chiến công của các vị võ tánh, Giồng Sơn Qui vẫn đậm dấu lăng họ Phạm để kỷ niệm công đức và nhân hạnh của bà Từ Dũ, mẹ hiền của triều Nam. Mộ Trương Công Định, cao ngạo trên bầu trời, là biểu tượng của sự kiêu hùng, đã chống lại ách đô hộ Pháp, bia đá Tấn đã một lần nữa gục ngã trước lòng oán giận của nhân dân.

Trải qua hai cuộc kháng chiến ở Gò Công, từ Đám Lá Tối Trời đến Lũy Tre Xanh ở Giồng Nâu, nhiều anh hùng đã theo gương Trương Công Định rèn luyện kiếm gươm và giữ lửa tinh thần bất khuất của dân tộc, vẫn lan tỏa trên đồi núi, trong bóng cây và cỏ. Những di tích lịch sử ẩn chứa nơi đó khiến du khách, bước chân đi qua, cảm thấy lòng ngưỡng mộ. Ngắm nhìn phong cảnh, hồi tưởng về quá khứ, lòng người không khỏi xao xuyến. Tôi viết quyển sách này với trái tim trân trọng.

Đọc “Gò-công Xưa và Nay” sẽ mở ra cơ hội cho quý vị hồi tưởng về sự vĩ đại của quá khứ, khám phá những địa điểm lịch sử, thưởng ngoạn vẻ đẹp của thiên nhiên, tìm hiểu về các tác giả văn học từ thời cận đại đến hiện đại của đất nước. Ngoài ra, quý vị cũng sẽ nhận ra vài khía cạnh về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa và nghệ thuật của một tỉnh đang tiến bộ.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x