Bồ Đề Đạt Ma Quán Tâm Pháp PDF
Chánh pháp là đúng như tinh thần mà ông Phật đã truyền bá. Tượng pháp là mặc dù có vẻ giống nhưng đã sai lệch so với chánh pháp. Mạt pháp là khi pháp đã mất gốc, không còn đúng nữa.
Tại sao pháp Phật lại có thể chuyển sang mạt pháp? Tại sao hiện nay lại là thời kỳ mạt pháp? Tại sao Phật giáo đang trải qua suy thoái và toàn thể loài người đang hướng tới sự suy tàn? Kinh sách nói: “nếu trong lòng ta tồn tại ma, thì ngay cả khi Phật đến, Phật cũng trở thành ma”.
Vậy thì pháp Phật đã chuyển sang mạt pháp, con người cũng đã trở thành ma. Điều này rất hiển nhiên. Giả sử mỗi người chúng ta không quên quay về với bản thân mình, khám phá tận cùng những bí mật trong tâm hồn của mình, để ông Phật trong tâm hồn được hiển hiện, liệu vấn đề mạt pháp có còn tồn tại không?
Điều này chỉ ra rằng chánh pháp vẫn đang tồn tại, chỉ là chúng ta có đang ở trong trạng thái mạt pháp hay không mà thôi. Tại sao lại có ba thiên luận này? Tại sao Huyết-Mạch, Ngộ-Tánh và Phá-Tướng? Tướng nào cần phải bị phá vỡ?
Thậm chí khi cầm chức vị tướng, liệu có bị phá không? Hay “phá tướng” có nghĩa là làm cho tâm hồn của tướng đóng cứng theo hướng tưởng tượng của quyền lực? Tác giả đã để lại ba câu hỏi này với mục đích gì?
Điều đó chỉ làm cho ta nhận ra rằng nếu không có sự biến đổi từ pháp Phật sang pháp ma, từ cốt Phật sang cốt ma, từ Phật-giáo sang ma giáo, từ chùa Phật sang chùa ma, thì ba câu hỏi này sẽ không có ý nghĩa. Như người ta thường nói: đọc sách là để tìm kiếm sự hiểu biết. Sự hiểu biết là một loại gương để phản chiếu lại bản chất con người.
Từ đó, ta nhận ra rằng nếu không dám đối diện với những điều kiện đã nêu, không dám nhìn thẳng vào sự thật, vì lo sợ mất đi cái TÔI, vì mong muốn tích trữ cho sự nghiệp của bản thân, vì tìm kiếm sự yên bình cho cái TÔI, vì muốn dùng mọi cách để chiếm đoạt và cạnh tranh thì khi đọc ba câu hỏi này, chúng chỉ là những lời pháp ma giúp cho ma lớn và ma nhỏ có điều kiện ăn mặc thích hợp. Điều này cần được nhận biết trước khi ta bắt đầu đọc.