Kasha PDF Download miễn phí

Kasha PDF

Trong truyền thống dân gian Nhật Bản, có một truyền thuyết về một sinh vật được gọi là Kasha. Theo câu chuyện, Kasha là một loài quái vật, luôn xuất hiện khi có người qua đời. Nó bay trên những đám mây và làm động tác gõ sấm. Nếu người chết đã được chôn cất, Kasha sẽ xuất hiện, rồi mở quan tài ra để lấy xác để ăn hoặc làm những việc khác theo ý muốn của nó.

Ngoài ra, từ “Kasha” còn được dùng để chỉ một loại xe lửa, thường được cho là được đẩy bởi những người chết, được sử dụng để vận chuyển linh hồn đến nơi hành hình trong thần thoại.

Kasha, tiểu thuyết trinh thám của Miyuki Miyabe, thể hiện sự kết hợp độc đáo giữa hai khía cạnh này, với một thực thể siêu nhiên có hình dạng phụ nữ, thường tìm cách tận dụng thân phận của mình trên xác của người khác để thỏa mãn nhu cầu của mình. Thay vì tập trung vào việc tham gia cùng thi thể trong chiếc xe lửa, nhân vật không hề nhận ra rằng họ đang được đưa tới nơi tội ác để chịu trách nhiệm.

Một đêm băng giá, một chàng trai trẻ đầy tình yêu bị cuốn vào cảm giác tuyệt vọng, khi người yêu thương của anh bất ngờ biến mất, để lại căn phòng trống trải với mùi khó chịu của xăng. Cô gái sinh vào tháng Chín, với viên ngọc bích được coi là may mắn, nhưng lại quyết định mua chiếc nhẫn đính hôn có đá lục bảo, tương ứng với tháng Năm.

Chàng trai tìm đến gặp một cảnh sát nghỉ ốm, yêu cầu ông giúp đỡ trong việc tìm kiếm vị hôn thê sắp cưới của mình. Mỗi bước đi trên con đường tìm kiếm, họ ngạc nhiên khi phát hiện ra từng mảng da phấn trắng bạch rơi ra từ người cô gái, như những dấu vết môi trần, hé lộ bí mật đen tối ẩn giấu bên trong.

Dù không có một giọt máu tanh nào, không có mùi của tử thi đang phân hủy, câu chuyện trinh thám này vẫn gây ra sự lo lắng, vì nó khám phá một sự thật không thể phủ nhận: mỗi cá nhân trong thế giới hiện đại và tập trung vào tiền bạc có thể bị mất đi, hoặc nhận ra họ đã thay đổi mà không nhận ra.

Tiểu thuyết này đã được chuyển thể thành hai phiên bản truyền hình ở Nhật vào năm 1994 và 2011, cũng như một phiên bản điện ảnh ở Hàn Quốc vào năm 2012 với tựa đề “Helpless”.

Miyuki Miyabe, một nhà văn nổi tiếng của văn học hiện đại Nhật Bản, đã thành công với nhiều thể loại, từ tiểu thuyết huyền bí, lịch sử, khoa học viễn tưởng đến trinh thám, đã đoạt nhiều giải thưởng cũng như sự thành công thương mại.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x