Tiếng Kèn PDF Download miễn phí

Tiếng Kèn PDF

Sau khi xuất bản hồi ký “Những Kỷ Niệm Từ Bắc Việt” của Trần Huỳnh Châu, tập thơ “Biệt Ly Sài Gòn” của Hoàng Ngọc Ấn, tuyển tập truyện “Dấu Ấn Cuộc Đời” của Lôi Tam và tập thơ “Ánh Sáng Trên Bờ Mắt Ngọc” của Đặng T. Xuân Mai, nhà xuất bản Văn Học tiếp tục phát hành những tác phẩm văn học nước ngoài đáng giá, với niềm hạnh phúc được giới thiệu tới bạn đọc tác phẩm thứ năm: tập truyện ngắn “Tiếng Kèn” của nhà văn Nhật Tiến.

Nếu nói đến Nhật Tiến, ta không thể không nhắc đến một danh vọng lớn. Nói về Nhật Tiến là nói về một sự nghiệp vĩ đại trong văn học Việt Nam.

Về tác phẩm, dù còn trẻ tuổi, ở tuổi 47, Nhật Tiến đã sáng tác được 16 tác phẩm được xuất bản tại quê nhà. Tổng sản phẩm văn học đa dạng này bao gồm 14 truyện dài và 2 tập truyện ngắn, trong đó có tác phẩm Thềm Hoang, được coi là một trong những tác phẩm quan trọng của văn học tiểu thuyết Việt Nam từ những năm 30 của thế kỷ trước đến nay, đã được vinh danh bằng giải thưởng văn học quốc gia vào năm 1961.

Về cuộc sống, đặc biệt là về các hoạt động văn học khác mà chỉ dành cho những nhà văn đã thành danh. Trải qua một thời gian dài, Nhật Tiến đã đảm nhận vị trí Phó Chủ Tịch của Trung Tâm Văn Bút Việt Nam và Giám đốc của nhà xuất bản Huyền Trân, cũng như là biên tập viên chính của tuần báo Thiếu Nhi.

Những đặc điểm quan trọng của phong cách thực sự của Nhật Tiến không chỉ phản ánh trong số 16 tác phẩm ông đã xuất bản, hay trong thành tựu trong lĩnh vực văn học mà ông đã xây dựng trong quá khứ tại quê nhà. Một cái nhìn sâu sắc cũng cho thấy sự sáng ngời của ý thức và thái độ như một chiến sỹ văn hóa của Nhật Tiến, qua những hoạt động can trường chống lại tội ác, cũng như cuộc chiến dũng cảm của ông vì nhân phẩm và quyền con người, đặc biệt là sau khi ông buộc phải rời bỏ quê hương cùng gia đình.

Những lời chỉ trích, kêu gọi can thiệp về tình trạng tàn bạo của hải tặc đối với Việt Nam vượt biển đã được một giọng điệu quyết liệt cất lên từ trại đảo. Đó chính là tiếng nói mạnh mẽ của Nhật Tiến.

Bằng sự nhiệt huyết của một tác giả vĩ đại, một bức thư đầy ắp nồng nhiệt đã được viết ra, với hy vọng gây ra sự can thiệp vào tình hình của hàng ngàn phụ nữ và trẻ em Việt Nam gặp nguy trong vùng biển Thái Lan. Bức thư đó không ai khác ngoài Nhật Tiến.

Những nỗ lực để hình thành các ủy ban cứu trợ cho những người di cư vượt biển, các tổ chức quốc tế chống lại hải tặc và việc triển khai các phương tiện cứu hộ cho người Việt Nam bị nguy hiểm trên biển – tất cả đều có nguồn cảm hứng từ Nhật Tiến.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x