Truy Mộng PDF Download miễn phí

Truy Mộng PDF

Lời văn ma quái của Neil Gaiman – vị Shakespeare của thế giới truyện tranh, kết hợp với những bức tranh tuyệt vời của Yoshitaka Amano (họa sĩ nổi tiếng của Vampire Hunter D) sẽ tạo ra một tác phẩm đặc biệt. Truy Mộng là một câu chuyện cổ tích hòa nhập giữa hai nền văn hóa.

Giống như bất kỳ câu chuyện cổ tích nào khác, Truy Mộng bắt đầu khá đơn giản: một trận đánh cá giữa con chồn và con cáo. Ai đánh bại được nhà sư ra khỏi ngôi chùa sẽ chiếm được nơi ấy.

Con chồn biến thành một quan lớn, ép nhà sư phải lên kinh đô để báo cáo với hoàng đế. Con cáo biến thành một thiếu nữ xinh đẹp bị cướp và đòi nhà sư giúp đỡ để trở về nhà. Nhưng nhà sư thông minh đã lội ngược dòng mưu đồ của chúng và tiếp tục ở lại trong ngôi chùa của mình một mình. Chỉ có con cáo, từ đó trở đi, bắt đầu thân thiết với nhà sư để dần dần phát sinh tình cảm đặc biệt.

Được kể theo một câu chuyện cổ tích Nhật Bản, truyện mang nhiều đặc điểm của văn hóa Đông phương, với nhà sư, Bồ Tát, ngôi chùa, viên quan ở Nhật, hồ ly tinh biến hình thành người, các sinh vật huyền bí trong truyền thuyết. Cũng như quan niệm về việc hưởng thiện được báo ứng oán.

Tuy nhiên, truyện vẫn giữ một số đặc trưng của văn hóa phương Tây. Khác với các câu chuyện liêu trai, các nàng hồ ly không bao giờ tiết lộ hình dạng thật của họ, trừ khi đối diện nguy hiểm đến tính mạng. Truy Mộng mô tả hồ ly như một con cáo, với hành vi của một con cáo, chẳng hạn như chạy bằng bốn chân và săn thịt cóc khi đói. Quan niệm rằng số phận không thể tránh khỏi dù ta có cố gắng đến đâu cũng được thể hiện rõ trong truyện.

Một điểm đặc biệt nữa của câu chuyện là không có nhân vật nào được đặt tên. Mọi người chỉ được nhắc đến bằng cách mô tả, như “nhà sư,” “nàng hồ ly,” “vị quan,” “mộng đế”… Các nhân vật này đã mất tên theo thời gian, nhưng vẫn sống lại trong những giấc mơ.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x