Viên Ngọc Của Hoàng Đế PDF Download miễn phí

Viên Ngọc Của Hoàng Đế PDF

Robert Van Gulik (1910-1967), một học giả sâu sắc về văn hóa Đông Á, đã tiếp cận với nghiên cứu Pháp luật và Ngôn ngữ Đông Á tại Hà Lan. Sau khi hoàn thành luận án tiến sĩ vào năm 1935 với công trình nghiên cứu về Ấn Độ, Tây Tạng (Trung Quốc) và Viễn Đông, ông tiếp tục công bố nhiều tác phẩm nổi tiếng.

Trong những năm tiếp theo, ông hoạt động như một viên chức ngoại giao tại nhiều nơi như Trùng Khánh, Nam Kinh (Trung Quốc), Tôkyô (Nhật Bản), các quốc gia khác, trước khi cuối đời ông đảm nhận vị trí đại sứ Hà Lan tại Nhật Bản.

Công trình nổi tiếng của ông bao gồm một loạt các tác phẩm về văn hóa Đông Á như “Nghiên cứu về cầm học cổ đại Trung Quốc”, “Bí hí của Kê Khang”, “Giám thưởng văn hóa Trung Quốc”, “Trung Quốc cổ đại và hình phạt pháp lý”, “Xuân mộng tỏa ngôn”, “Bí hí của phòng nội cổ đại Trung Quốc”…

Bộ truyện “Celebrated Cases of Judge Dee” (Địch Công Án/ Những cuộc điều tra của quan Địch) gồm 16 tập, là một bộ tiểu thuyết trinh thám – công án dựa trên nhân vật quan án Địch Công, được lấy cảm hứng từ tể tướng Địch Nhân Kiệt (630 – 700) sống vào thời kỳ nhà Đường, thế kỷ VII.

Địch Nhân Kiệt sinh tại Tĩnh Châu, phủ Thái Nguyên (Sơn Tây). Ông bắt đầu sự nghiệp làm quan tại các địa phương với các chức vụ như huyện lệnh, Pháp tào Tham quân, Tuần phủ, Thứ sử. Lúc 47 tuổi, ông chuyển về kinh đô Trường An và giữ các vị trí cao cấp như Đại lý thừa Tự khanh, Thị ngự sử, Thị lang bộ Công, thượng Thư tả thừa, hai lần làm Trung thư lệnh (tể tướng), đô đốc dưới quyền của nữ hoàng đế Võ Tắc Thiên.

Tính đạo đức và khả năng phá án của ông đã trở thành chủ đề của những câu chuyện kỳ diệu được ngợi khen như một truyền thuyết. Không chỉ là người thông thạo về pháp luật và tâm lý con người, Địch Công còn sở hữu kiến thức về kiếm thuật, võ thuật và y học, tạo nên hình ảnh của một thẩm phán kiêm nhà tư pháp cổ xưa Trung Quốc, mang những phẩm chất tương tự như Sherlock Holmes…

Cùng với bốn người bạn đồng lòng, dũng cảm hi sinh vì công lý như Hồng Lương, Mã Tôn, Triệu Thái và Tào Can – những anh hùng hào hiệp mà ông lựa chọn, Địch Công đã giải quyết thành công nhiều vụ án bí ẩn. Robert Van Gulik đã tinh tế đưa vào câu chuyện trinh thám này những yếu tố văn hóa, lịch sử và phong tục của Trung Quốc.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x