Sử Thi Iliad & Odyssey – Homer PDF Download miễn phí

Sử Thi Iliad & Odyssey – Homer PDF

Liad và Odyssey của Homer không chỉ là hai tác phẩm văn học cổ điển mà còn được coi là các tác phẩm là biểu tượng của văn hóa phương Tây. Ngay cả những nhà triết học như Plato và Aristotle cũng như các nhà lãnh đạo như Alexander Đại Đế đã coi việc đọc hai tác phẩm này là một phần quan trọng trong việc tự giáo dục.

Bắt đầu từ những người truyền giáo đến thời kỳ toàn cầu hóa và trong tương lai, ảnh hưởng của văn minh phương Tây đối với Việt Nam không chỉ giới hạn ở lĩnh vực khoa học cơ bản mà còn lan rộng đến các lĩnh vực khoa học xã hội và nghệ thuật.

Do đó, để thực sự khai thác xu hướng này, chúng ta cần tìm hiểu nguồn gốc của văn minh phương Tây: Hy Lạp cổ đại. Không quá nói quá, việc tìm hiểu về Hy Lạp cổ đại được coi là một điều kiện tiên quyết để mang lại sự hiểu biết sâu sắc về các luận điểm chủ đạo đang ảnh hưởng tới thế giới mà chúng ta đang sống: Lịch sử và Thần thoại, Giới tính và Xác thân, Tôn giáo và Hôn nhân, Chính trị và Dân chủ…

Iliad và Odyssey là những tác phẩm vĩ đại về sự đấu tranh của con người trong cuộc sống. Homer không chỉ mô tả sự dũng cảm trong chiến trận mà còn nhấn mạnh việc sử dụng chiến tranh để thể hiện phẩm chất của nhân vật.

Trong khi đó, Aristotle thảo luận về bi kịch Hy Lạp như là một sự pha trộn giữa số phận và sai lầm cá nhân. Bi kịch chỉ thực sự trở nên ý nghĩa khi nhân vật chính vượt qua thử thách, từ đó phát huy tốt đẹp nhất trong bản thân.

Karl Japers cũng đề cập đến ý chí đương đầu và sự chấp nhận của con người đối diện với những khó khăn, điều này không chỉ là một phần của cuộc sống mà còn tạo ra những trải nghiệm vô cùng quý giá đối với con người và từ đó tạo nên tinh thần văn hóa.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x