Khói Trời Lộng Lẫy PDF Download miễn phí

Khói Trời Lộng Lẫy PDF

Nguyễn Ngọc Tư có xu hướng sáng tác rất sôi nổi, đến nỗi người đọc thường cảm thấy như bị cuốn vào không khí của câu chuyện. Có vẻ như mọi hành trình trong cuộc sống của cô ấy đều được tái hiện trong văn phong của tác phẩm, mọi người cô gặp cũng dường như sẽ một lần nào đó xuất hiện trong trang sách của cô.

Ví dụ, như nhân vật Mười – một phụ nữ không tỏa sáng bản thân mà luôn phụ thuộc vào tình yêu của một người đàn ông. Dù tác giả có cố gắng đặt cô ta vào các tình huống khác nhau, nhưng mỗi lần đều gặp khó khăn, vì Mười không chấp nhận như vậy. Ngay cả khi chỉ một vài từ nhấn mạnh rằng Mười đã kiệt sức, nhân vật sẽ lập tức phản ứng, phủ nhận: “Không phải vậy đâu”.

“Tôi không nghĩ nhân vật trong truyện của mình đều phản ánh bản thân tôi. Thực tế, nhiều người biết đến tôi một chút thì cũng nhận thấy phần nào văn của tôi mang tính… thực tế.” – Nguyễn Ngọc Tư chia sẻ. Cô tiết lộ thêm: “Các tác phẩm của tôi hoàn toàn không phản ánh trải nghiệm cá nhân của tôi. Ví dụ, khi viết về cảm giác tự trọng bị tổn thương của một người đàn ông phải đối diện với sự nhục nhã trước người yêu, tôi chỉ đơn giản là tưởng tượng mà thôi.”

Các câu chuyện trong tập trung vào cuộc sống của phụ nữ, với một tâm trạng u buồn chung: cảm giác cô đơn, mong muốn được yêu thương từ gia đình và người yêu. Dù họ có thể tỏ ra “cay đắng” đôi khi, nhưng không bao giờ vượt quá sự yếu đuối bên trong, như đã thể hiện qua nhân vật trong “Khói trời lộng lẫy”, người đã thực hiện hành động trả thù nhưng sau đó bị cuốn vào mê cung của sự thất bại. Nguyễn Ngọc Tư tạo ra những nhân vật để họ kết nối với nhau. Do đó, bên cạnh nỗi đau mất mát, cô cũng tặng họ hy vọng và lòng tha thứ.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x