Cơm Thầy Cơm Cô PDF Download miễn phí

Cơm Thầy Cơm Cô PDF

Cơm Thầy Cơm Cô (đăng báo 1936) cũng là một bài viết miêu tả về hiện tượng của người dân từ vùng quê di cư vào thành thị dưới ánh sáng của cuộc sống đô thị, nhưng cuối cùng lại bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc sống bất công. Họ trở thành những lao động bị bóc lột, bị lạm dụng, thậm chí bị đẩy vào các tình huống đau lòng như trộm cắp, đĩ điếm. 

Nhà văn đã chú ý đến những hậu quả xấu xa của sự nhập cư này, nhận ra rằng khi xã hội chúng ta tiến vào giai đoạn công nghiệp hóa và đô thị hóa, những vấn đề này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nhiều lần. Các tác phẩm khác của ông cũng đề cập đến các vấn đề tương tự, như sự mất đi bản sắc con người, cuộc sống vật chất ồn ào làm ít đi niềm vui, sự đau đớn của tình cảm được bó buộc bởi những oan trái không minh bạch.

Danh ngôn của Hippocrates – cha đẻ Y học, người thầy thuốc vĩ đại nhất lịch sử Hy Lạp cổ đại – như phản ánh đời sống của Vũ Trọng Phụng. Chỉ với 27 năm sống và vỏn vẹn 9 năm viết văn, ông đã để lại những tác phẩm đầy sức sống và ý nghĩa theo thời gian.

Vũ Trọng Phụng không ngần ngại khám phá sâu vào những vấn đề phức tạp của xã hội, những điều mà nhiều nhà văn tránh xa. Qua tác phẩm “Cơm thầy cơm cô”, ông đã đề cập đến những vấn đề liên quan đến sự thay đổi trong xã hội do nhập cư gây ra, cũng như những hậu quả nghiêm trọng của chúng dưới thời Pháp thuộc. Ngày nay, trong bối cảnh đất nước chúng ta đang trải qua quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, những vấn đề này vẫn tồn tại, tuy nhiên, với sự quản lý của chính phủ Việt Nam, cuộc sống của người dân dường như đạt được sự ổn định hơn, kể cả trong tình hình di cư.

Vũ Trọng Phụng đã chứng tỏ sức mạnh của bút vẽ khi được ca ngợi là “nhà bậc thầy của báo chí miền Bắc”, có khả năng nhìn thấu xã hội dù ở trong ánh sáng rực rỡ của đèn hoặc trong bóng tối u ám, có lòng dũng cảm để viết theo phong cách chân thực. Do đó, tác phẩm của Vũ Trọng Phụng vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong cộng đồng văn học cả trong lãn ngoài nước.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x