Đôi Mắt PDF Download miễn phí

Đôi Mắt PDF

Nam Cao (1915/1917 – 28 tháng 11 năm 1951) là một nhà văn, chiến sĩ, liệt sĩ người Việt Nam. Trước Cách mạng, ông là nhà văn hiện thực lớn, sau Cách mạng, ông trở thành nhà báo kháng chiến, là một trong những nhà văn tiêu biểu nhất thế kỷ 20. Nam Cao đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc hoàn thiện phong cách truyện ngắn và tiểu thuyết Việt Nam nửa đầu thế kỷ 20.

Nam Cao tên thật là Trần Hữu Tri (có nguồn ghi là Trần Hữu Trí), sinh năm 1915, nhưng theo giấy khai sinh thì là ngày 29 tháng 10 năm 1917. Quê ông ở làng Đại Hoàng, tổng Cao Đà, huyện Nam Sang, phủ Lý Nhân (nay là xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, Hà Nam). Ông đã chọn hai chữ từ tên tổng và huyện để làm bút danh: Nam Cao.

Ông sinh ra trong một gia đình Công giáo trung lưu. Cha ông là ông Trần Hữu Huệ, làm nghề mộc cùng với chữa bệnh trong làng. Mẹ ông là bà Trần Thị Minh, vừa làm nội trợ, làm vườn, làm ruộng và dệt vải.

Thời nhỏ, ông học sơ cấp tại trường làng. Khi lên tiểu học và trung học, gia đình gửi ông xuống Nam Định học ở trường Cửa Bắc, sau đó là trường Thành Chung (nay là trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong – Nam Định). Tuy nhiên, do sức khỏe yếu, ông không thể thi Thành Chung và phải về nhà chữa bệnh, sau đó kết hôn khi 18 tuổi.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x