Nô Tì Isaura PDF Download miễn phí

Nô Tì Isaura PDF

Nô tì Isaura (A escrava Isaura, được phát âm như A ét-cơ-ra-ba Y-xao-ra) là một tác phẩm văn học của nhà văn Bernardo Guimarães, công bố vào năm 1875, nó khám phá về vấn đề giải phóng nô lệ da đen.

Cuốn tiểu thuyết này đã đưa Bernardo Guimarães lên đỉnh cao của danh tiếng trong sự nghiệp văn chương của ông, thậm chí được hoàng đế Pedro II đánh giá cao.

Trước khi được chuyển thể thành loạt phim truyền hình nổi tiếng trên toàn cầu, Nô tỳ Isaura đã là một tác phẩm văn học lớn của Brazil trong thế kỷ 19. Xuất phát từ bút tích của Bernardo Guimarães (1825-1884), một nhà văn, nhà thơ và giáo sư, cuốn tiểu thuyết này thể hiện sự phản đối mạnh mẽ đối với chế độ nô lệ đang lan rộng khắp Brazil vào thời điểm đó (chế độ này tồn tại cho đến năm 1888). Cốt truyện diễn ra vào khoảng thập kỷ 1830, trong thời kỳ của vua Pêdrô II.

Là con gái của một nô tỳ da đen và một viên quản lý người Bồ Đào Nha, Isaura được nuôi dạy như một tiểu thư con nhà giàu tại một điền trang ở Campos, Rio de Janeiro. Đến khi bước sang tuổi hai mươi, vẻ đẹp của cô đã thu hút sự ngưỡng mộ từ mọi người: vẻ ngoài như của một nữ thần, mái tóc đen dài và rậm, cùng với dáng vẻ hoàng gia.

Tuy nhiên, sau khi nữ chủ nhân qua đời mà chưa kịp ban cho Isaura sự tự do, cô bị bỏ lại trong tay Leoncio, người trở thành chủ mới của điền trang. Bị áp đặt và bị đối xử tàn nhẫn, Isaura buộc phải trốn cùng cha mình sau khi Leoncio không chấp nhận chuộc mua cô trở về.

Ở Recife, số phận không may mắn của Isaura khi gặp Alvaro, một thanh niên giàu có với quan điểm phản đối chế độ nô lệ. Tình yêu sâu đậm nảy nở giữa họ. Tuy nhiên, Alvaro, vì thiếu suy nghĩ cẩn trọng, đã dẫn Isaura đến một buổi tiệc cao cấp của giới thượng lưu, khiến cho tung tích của cô bị vạch trần.

Trong một cốt truyện đầy những bất ngờ như vậy, đây chỉ là một phần nhỏ. Người đọc hồi hộp hy vọng rằng cuộc tình đầy gian truân của họ sẽ có kết thúc thuận lợi…

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x