Lệ Dung PDF Download miễn phí

Lệ Dung PDF

Khi nhắc đến Nguyễn Công Hoan, chắc chắn mọi người không lạ gì với tác giả này.

Trong thời kỳ trước chiến, ai cũng đã từng gặp qua những tác phẩm nổi tiếng như: “Ngọn lửa tình yêu”, “Nơi kết thúc con đường”, “Tấm lòng vàng”, “Cô giáo Minh”, “Trên đường sự nghiệp”, “Lệ Thủy”, “Nợ nần”, “Một mình”, nhiều tác phẩm khác…

Hơn nữa, một số tác phẩm của ông đã được biểu diễn bởi các nhóm kịch nghệ nổi tiếng của thời đại đó, chuyển thể thành các vở cải lương, diễn khắp cả miền Nam và miền Bắc, nhận được sự hoan nghênh nồng nhiệt từ khán giả!

Ông đã sáng tác theo nhiều hướng khác nhau: tình cảm, xã hội, cuộc đấu tranh, giáo dục,… nhưng điều đặc biệt nhất là mỗi tác phẩm của ông đều mang một phong cách riêng biệt,… đóng góp vào sự phát triển của văn học thời đó.

Tuy nhiên, trong suốt 20 năm qua,… nhiều tác phẩm của ông đã bị lãng quên, phai mờ vì hoàn cảnh khó khăn của đất nước.

… Nhưng hiện nay, một số tác phẩm của ông đã được lựa chọn để làm tài liệu tham khảo về văn học cho chương trình đại học.

Do đó, để hỗ trợ sinh viên Đại học có đủ tài liệu thu thập lại những tác phẩm văn học xuất sắc của đất nước, chúng tôi đã quyết định tái bản một số tác phẩm được lựa chọn của ông.

Bên cạnh đó, khi nhắc đến ông, chúng tôi không có mục đích chính trị hoặc bất kỳ ước vọng nào khác.

Ở đây, chúng tôi chỉ muốn nhắc đến Nguyễn Công Hoan như một ví dụ về con người của quá khứ. Tuy nhiên, khi ông phục vụ cho chính quyền Miền Bắc trong thời đại hiện đại, ngòi bút của ông có lẽ không thể đem lại sự đóng góp quan trọng cho văn học hiện đại.

Dưới chế độ đảng trị và tư duy một chiều, chúng ta không tin rằng ông có thể sáng tác những tác phẩm có giá trị sâu sắc và được đánh giá cao như những tác phẩm ông đã tạo ra trong thời Tiền chiến.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x