Chuyện Con Ốc Sên Muốn Biết Tại Sao Nó Chậm Chạp PDF Download miễn phí

Chuyện Con Ốc Sên Muốn Biết Tại Sao Nó Chậm Chạp PDF

Ngày xưa, trong một thời gian xa xưa ấy, tại một nơi không xa lạ trên Thế giới này được biết đến như Quê hương Bồ Công Anh, tồn tại một bầy ốc sên.

Cuộc sống của chúng luôn trôi qua một cách từ từ, yên bình, họ chỉ gọi lẫn nhau bằng cái tên đơn giản là “sên”, cho đến khi một trong số chúng nảy ra ý niệm rằng việc không có một danh xưng riêng thực sự là không công bằng và nó muốn hiểu rõ hơn về lý do tại sao loài sên lại sống chậm chạp như vậy.

Bất kể những lời trêu ghẹo từ đồng loại, những người đã quá quen với cuộc sống chậm chạp và yên tĩnh, kẻ “phản kháng” này quyết tâm rời xa tổ ấm quen thuộc, bắt đầu cuộc hành trình để tìm kiếm cho mình một danh xưng riêng và câu trả lời cho câu hỏi đã bao lâu nay chưa có lời giải.

Trong chuyến hành trình đó, nó gặp một bác rùa già, người đã đặt cho nó cái tên “Dũng Khí” và giúp nó nhận ra một mối nguy hiểm lớn đối với mọi loài sinh vật trên cánh đồng: con người! Quyết định của chú ốc sên nhỏ là quay về và cảnh báo đồng loại, cùng với những người bạn mới như nhà kiến, bọ hung và chuột chũi mà nó gặp trên đường đi.

Sử dụng câu chuyện về một loài động vật, trong cuốn sách mới của Luis Sepulveda có tựa đề “Chuyện con ốc sên muốn hiểu vì sao nó chậm chạp”, tác giả đã mở ra một cánh cửa để mỗi độc giả suy ngẫm về những ý nghĩa sâu xa ẩn sau câu chuyện của chú sên Dũng Khí.

Với cách viết đầy nhẹ nhàng, Luis Sepúlveda làm cho thế giới tự nhiên trở nên sống động, gần gũi hơn trong tâm trí của chúng ta. Câu chuyện ngụ ngôn này không chỉ đề cập đến bản chất của mỗi loài, mà còn khám phá về lòng dũng cảm, khát vọng, nhu cầu tồn tại và tự thể hiện bản thân của chúng ta.

Sự bắt nguồn từ một gợi ý vô cùng nhỏ bé trong cuộc sống của tác giả – khi một cậu cháu trai đặt câu hỏi đơn giản: “Ông ơi, vì sao con ốc sên lại chậm chạp như vậy?” – đã làm nảy sinh ý tưởng cho cuốn sách này. Từ câu hỏi đơn giản ấy, một hành trình giản dị nhưng mang ý nghĩa sâu sắc của chú ốc sên Dũng.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x