Kẻ Xa Lạ PDF Download miễn phí

Kẻ Xa Lạ PDF

Albert Camus sinh ngày 7 tháng 11 năm 1913 tại Mondovi, một ngôi làng ở Constantinois, gần Bône, Algérie. Cha ông, Lucien Camus, làm công việc sản xuất rượu nho ở vùng Mondovi cho một thương gia ở thành phố Alger.

Khi Chiến tranh thế giới thứ nhất bùng nổ, Lucien Camus được gửi vào tháng 9 năm 1914, bị thương trong trận chiến Marne và qua đời tại bệnh viện quân y Saint-Brieuc vào ngày 17 tháng 10 năm 1914. Về người cha của mình, Albert chỉ biết qua một bức ảnh duy nhất mà ông để lại.

Albert đến Paris để làm biên tập cho tờ Paris-Soir. Năm 1942, ông xuất bản cuốn tiểu thuyết L’Étranger (Người xa lạ) và tiểu luận Le Mythe de Sisyphe (Huyền thoại Sisyphe), trong đó ông đã trình bày những tư tưởng triết học của mình.

Sisyphe là một nhân vật trong thần thoại Hy Lạp bị trừng phạt phải lăn một hòn đá lớn lên núi dốc. Khi hòn đá đạt đến đỉnh, nó lại rơi xuống chân dốc. Sisyphe phải tiếp tục với chu kỳ này mãi mãi.

Theo hệ thống phân loại của Albert, các tác phẩm đó được xếp vào “chuỗi của điều không lý” (cycle de l’absurde), bao gồm cả những vở kịch Le Malentendu (Ngộ nhận, 1944) và Caligula (1945). Năm 1943, ông bắt đầu làm việc cho nhà xuất bản Gallimard trước khi trở thành biên tập viên cho báo Combat. Trong năm này, ông à kết bạn với Jean-Paul Sartre.

Các tác phẩm tiếp theo của Camus thuộc “chuỗi của sự nổi loạn” (cycle de la révolte), trong đó nổi tiếng nhất là La Peste (Dịch hạch, 1947), tiếp theo là L’État de siège (1948), Les Justes (1949) và L’Homme révolté (Người nổi loạn, 1951).

Trong quyển tiểu luận về triết học Người nổi loạn, tác giả đã thảo luận về các dạng nổi loạn (bao gồm cả mặt siêu hình, chính trị và nghệ thuật…) qua các thời kỳ lịch sử. Tác giả đặc biệt nhấn mạnh vào sự nhận thức sâu sắc của con người về sự phi lý của cuộc sống, mong muốn chống lại sự bất công trong cuộc sống. Tuy nhiên, dù có nỗ lực đầy nhiệt huyết, kết quả cuối cùng vẫn là vô ích, không có lối thoát.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x