Con Đường Đau Khổ PDF Download miễn phí

Con Đường Đau Khổ PDF

Vì dạ dày vẫn đang co rút từng cơn đau, cộng thêm việc mắc mưa khi say rượu, đầu đau lợi hại hơn, Giản Mạt chỉ vội vã rửa mình một chút và khoác áo choàng tắm ra ngoài.

Cố Bắc Thần không có trong phòng ngủ. Giản Mạt không thoải mái trong cơ thể nên không quan tâm liệu hắn đã rời đi chưa, chỉ nằm bò trên giường, cầm một cái gối đặt ở dạ dày, nhẹ nhàng chịu đựng cơn đau.

Không biết đã qua bao lâu, khi Giản Mạt đầu óc mơ mơ hồ hồ, cánh cửa phòng ngủ mở ra, Cố Bắc Thần đi vào với một cái bát trong tay…

Mở đầu cuốn sách, A.Tôlxtôi đưa ta vào không khí của kinh thành Petersburg năm 1914, những ngày trước cuộc chiến. Peterburg và toàn bộ nước Nga đang sống trong bầu không khí của xã hội tư sản, những ngày tháng đầy bất ổn, phức tạp, đậm chất với vodka và ái ân không tình yêu.

Xã hội tư sản đang trải qua những giai đoạn cuối cùng của sự tồn tại của nó, những người trí thức tiểu tư sản, được mô tả như “những con bướm”, “không quan tâm tới bất kỳ khía cạnh nào của xã hội Nga”, đang rối bời, lo sợ, tìm kiếm “con đường thứ ba” như một giải pháp cho tình trạng bế tắc của cuộc sống.

Sống trong bối cảnh xã hội đó, những nhân vật trong tác phẩm của A.Tôlxtôi, bằng bản tính của họ, đã rơi vào những mối quan hệ tạm thời, những cuộc trò chuyện triết học và nghệ thuật, vào những suy tư đau đớn và vô ích để tìm cách thoát khỏi cả xã hội.

Katia, Đasa, Rốt Sin… ít hay nhiều, đều sống như những “cô đơn tồn tại”, những người “lưu đày” trong xã hội đó. Cuối cùng, họ sẽ tìm ra con đường nào với những nỗi lo ấy? Như tác giả sau này sẽ chỉ ra, hành trình của họ sẽ trở nên mơ hồ, trừ khi có một giải pháp đột phá thực sự.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x