Chênh Vênh Hai Lăm PDF Download miễn phí

Chênh Vênh Hai Lăm PDF

Xuất hiện một năm trước với truyện dài “Đời Callboy”, Nguyễn Ngọc Thạch nhanh chóng được biết đến như một tác giả trẻ thành công với những đề tài gai góc như đồng tính, mại dâm, kinh dị hay chuyển giới.

Nhiều người cho rằng, Nguyễn Ngọc Thạch mãi cũng chỉ viết về những chủ đề gai góc như vậy, không thể tạo ra những câu chuyện nhẹ nhàng, tình cảm hơn. Và vì thế “Chênh vênh hai lăm” ra đời như một thử nghiệm mới, một bước làm mới mình của tác giả, như một câu trả lời cho nhận định trên.

“Đoản đoản hai mươi” như cuốn sổ nhỏ ghi chép lại những điều đơn giản của cuộc sống một người trẻ giữa đất Sài Gòn. Những điều được ghi lại không phải là mới mẻ, mà chúng gần gũi đến mức khi đọc xong, người ta bỗng nhận ra rằng, ừ nhỉ, mình cũng đã từng trải qua cảm giác này, đã từng chứng kiến những sự việc này, chỉ là mình ghi lại thôi.

Đó là câu chuyện về một người bảo vệ công ty, đã bước qua tuổi năm chục nhưng vẫn hàng ngày gọi điện cho vợ, cho mẹ và các con hỏi thăm muốn ăn gì, để anh về mua về cho. Đó là câu chuyện của anh giữ xe tại quán cafe, lo lắng trước nguy cơ mưa nên lấy nón bảo hiểm của khách và che lấp cho xe. Đó là câu chuyện về thùng trà đá miễn phí được đặt bên lề đường và thái độ của những người đi đường khi gặp nó.

Những câu chuyện sơ sài đó, lại cùng nhau để vẽ nên bức tranh toàn cảnh Sài Gòn, với những khía cạnh sáng tối khác nhau.

Không giống với những bài viết của các bạn trẻ khác, thường mang phong cách nhẹ nhàng, êm ái, “Chênh vênh hai lăm” viết theo phong cách thực tế, gần gũi của Nguyễn Ngọc Thạch, không hoa mỹ nhưng vẫn chứa đựng nhiều suy nghĩ sâu sắc cho người đọc.

Có thể nói, “Chênh vênh hai lăm” là một bài tản văn độc đáo dành cho những bạn trẻ muốn nhìn nhận lại những điều quen thuộc từ một góc nhìn mới.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x