Đêm Trước – Cha Và Con PDF Download miễn phí

Đêm Trước – Cha Và Con PDF

Hai tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Nga Ivan Turgenev đều xoay quanh cuộc sống của thanh niên Nga trong giai đoạn khủng hoảng về tư tưởng xã hội.

Trong tác phẩm Đêm trước, tình yêu giữa Elena – một thiếu nữ Nga và Inxarov – một chàng trai Bungari, phản ánh sự chung tình của họ và khát khao thay đổi tình trạng xã hội u ám.

Tuy nhiên, Inxarov đã qua đời trước khi có thể thực hiện những ý tưởng cụ thể cho đất nước Bungari của mình, số phận của Elena vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Cũng giống như vậy, Bazarov trong “Cha và con” là một thanh niên thông minh, nhiệt tình và từ chối mọi niềm tin tôn giáo cũng như những hành động đạo đức nhạt nhòa.

Với tính cách mạnh mẽ, anh ta sẵn sàng tranh luận và thậm chí đấu đá với những người anh cho là bảo thủ.

Tuy nhiên, chàng thanh niên theo chủ nghĩa vô thần đó cũng sớm qua đời vì bị bệnh khi anh điều trị cho những người nông dân.

Trong những năm 40 – 50 của thế kỷ XX, nhà văn khám phá về những nhân vật tích cực của thời đại trong tầng lớp trí thức quý tộc.

Ở hàng loạt tiểu thuyết Rudin, Một tổ quý tộc, ông miêu tả sự đối đầu giữa những nhân cách tài năng vượt trội với hoàn cảnh xã hội lúc bấy giờ.

Khi đó ở Nga xuất hiện “những cá nhân dư thừa”. Đây là những người đại diện xuất sắc nhất của tầng lớp quý tộc trẻ mang trong mình những ý tưởng tiên tiến.

Tuy nhiên, lòng nhiệt huyết cao cả của họ gặp phải sự bảo thủ, chậm trễ đang chiếm ưu thế khắp đất nước.

Nhưng vào cuối những năm 50 – đầu những năm 60, trong xã hội Nga xuất hiện một phong trào xã hội mới – đó là các nhà trí thức dân chủ từ tầng lớp dân gian.

Mặc dù Turgenev ngày càng lạc xa về mặt tư tưởng nhưng với vai trò là một nhà văn, ông không thể bỏ qua sự hình thành của tính cách mới từ phía dân chủ này. Do đó, các tiểu thuyết như Đêm trước, Cha và con ra đời.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x