Chiếc Áo Xường Xám Màu Hoa Đào PDF Download miễn phí

Chiếc Áo Xường Xám Màu Hoa Đào PDF

Trong làng văn học Việt Nam, ít có nhà văn nào được yêu thích và ngưỡng mộ như nhà văn Tô Hoài. Nếu các em nhỏ biết đến ông như một người bạn hài hước, đáng yêu qua tác phẩm Dế mèn phiêu lưu ký và loạt truyện dành cho trẻ về động vật, thì độc giả lớn tuổi biết đến ông như một cây bút lâu năm của văn học Việt Nam với nhiều tác phẩm đã trở thành những tượng đài bất diệt như Vợ chồng A Phủ, Cứu đất cứu mường, Chuyện đầm sen đền Đồng Cổ…

Khách Nợ là một tác phẩm thực tế về những người và cuộc sống nghèo khó ở làng quê ngoại ô Hà Nội trước khi diễn ra Cách mạng Tháng Tám. Với cách kể chuyện đơn giản, nhẹ nhàng và không quá tô điểm, từng câu chuyện và số phận của nhân vật được từng bước hé lộ. Họ sống và chết trong đói khổ, đau đớn, với sự chân thật đến mức khiến người đọc cảm thấy xót xa và ngạc nhiên.

Ngoài ra, tác phẩm cũng đề cập đến các câu chuyện độc đáo và hấp dẫn về động vật như Đôi ri đá, Chú gà trống ri, Mụ ngan… Những câu chuyện này, dù có vẻ như không có mục đích nhất định, lại giúp phơi bày các vấn đề xã hội của thời kỳ đó một cách sâu sắc và sinh động.

Chiếc Áo Xường Xám Màu Hoa Đào là một trong số ít những tập truyện viết về cuộc sống khó khăn, bị áp bức nặng nề của các dân tộc miền núi Tây Bắc trước năm 1945. Tập truyện mô tả quá trình họ vùng lên chống lại sự kiềm chế, mong đợi tìm đến tự do mới.

Với phong cách viết tự nhiên, giọng văn thăng trầm, từ dửng dưng đến đanh thép, thể hiện đầy đủ những nỗi đau, bất hạnh của con người miền cao như A Phủ, Hùng Vương, Mỵ, bà Ảng… Đặc biệt, lần đầu tiên nỗi đau thương, cuộc sống bất công của phụ nữ miền núi Tây Bắc được thể hiện với lòng cảm thông và chia sẻ sâu sắc.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x