Chạy Trốn Mặt Trời PDF Download miễn phí

Chạy Trốn Mặt Trời PDF

Cuốn sách mới nhất của “anh Sky” Minh Nhật là Chạy trốn mặt trời, một tác phẩm tản văn mới của nhà văn trẻ tuổi này, được biết đến với hàng chục cuốn sách như Sự lựa chọn của bầu trời, Bỗng một ngày đẹp trời, Hà Nội chờ, được độc giả trẻ yêu thích.

Trong lời giới thiệu của cuốn sách, Minh Nhật tiết lộ rằng tên gọi Chạy trốn mặt trời lấy cảm hứng từ ca khúc của Đa Sắc, Đen, JGKid và Thảo Phương. Ca khúc này lại lấy cảm hứng từ một bộ phim Nhật Bản kể về một cô gái bị mắc phải một căn bệnh kỳ lạ khiến cô không thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Trong phim, cô gái thường đi ra ngoài khi trời đã tối, ngồi chơi guitar tại bến tàu điện ngầm và trở về nhà trước khi bình minh.

Tôi nghĩ trong cuộc đời này có những người giống như tôi – dù không bị ám ảnh bởi căn bệnh đó – nhưng vẫn sợ ánh sáng mặt trời như cô gái kia. Không phải vì ánh sáng mặt trời thực sự ở bên ngoài, mà chính vì ánh sáng mặt trời ở bên ngoài.

Mỗi khi nó xuất hiện, mọi người đổ ra đường, chen chúc trên những con đường chật hẹp, cố gắng để kịp giờ đi làm, cố gắng quẹt thẻ trước khi bị trừ lương, hy vọng nó sẽ sớm biến mất để được về nhà trong sự mệt mỏi.

Bản thân mặt trời đã biến thành một chiếc đồng hồ khổng lồ, một thiết bị nhắc việc, một bản đồ giám sát hình thể khiến cả thế giới này chạy theo, tương tự như Trái Đất xoay quanh sự điều khiển của nó.

Thời gian không ngừng chuyển động cho bất kỳ ai. Tuy nhiên, trong dòng chảy bắt buộc đó, có thể ta có quyền lựa chọn mình sẽ làm gì, với ai, ở đâu và như thế nào. Ta không bị ép buộc phải tan hòa vào đám đông, chỉ để chứng tỏ rằng ta tồn tại.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x