Lười PDF Download miễn phí

Lười PDF

Jo Kyung Ran sinh vào năm 1969 tại Hàn Quốc và tốt nghiệp khoa Sáng tác tại Học viện Nghệ thuật Seoul. Cô từng tham gia Chương trình Viết văn Quốc tế tại Đại học Iowa. Từ khi xuất bản tác phẩm đầu tiên vào năm 28 tuổi đến nay, cô đã nhận được nhiều giải thưởng văn học, trong đó nổi bật là Giải Văn học Dong-in và Giải Nghệ sĩ Trẻ Ngày nay từ Bộ Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc…

Jo Kyung Ran đã tạo ra một tác phẩm đầy sắc thái về tình yêu, từ những khoảnh khắc bình yên đến những cảm xúc mãnh liệt, bằng cách sử dụng hình ảnh “lưỡi” – một biểu tượng thô thiển và lôi cuốn mọi người.

Trong cuốn sách Lưỡi, Jo Kyung Ran miêu tả cuộc sống của một đầu bếp Hàn Quốc làm việc với ẩm thực Ý. Sau khi kết thúc mối tình đầy xáo trộn kéo dài 7 năm, nhân vật chính dần mất niềm đam mê với nghề nấu ăn và cảm giác của vị giác. Tác phẩm Lười đánh dấu một sự đổi mới trong văn học Hàn Quốc đương đại bởi không nhấn mạnh quá nhiều vào yếu tố văn hóa quốc gia như thông thường.

Sách viết theo góc nhìn cá nhân, với nhân vật chính tường thuật về việc cô tiếp tục cuộc sống sau khi mối tình tan vỡ, niềm đam mê với ẩm thực, ký ức tuổi thơ và cuộc sống hàng ngày của một đầu bếp trẻ. Mặc dù không có sự yêu thích đặc biệt với nấu ăn, bạn có thể bị thu hút bởi những khía cạnh khác như tình cảm, gia đình, xã hội, những điều mà Jo Kyung Ran đã đưa vào sách một cách tinh tế.

Những câu văn của Jo Kyung Ran miêu tả thực phẩm, quá trình chế biến, phục vụ và thưởng thức đồ ăn thật sự đặc biệt, chúng được tác giả sử dụng như biểu tượng cho tình yêu hay đôi khi cả tình dục.

Cách miêu tả của tác giả biến hóa rất đa dạng, ví dụ như khi cô miêu tả một quả táo bình thường nhưng gợi cảm: “Quả táo mang hương vị tự nhiên, bí ẩn của nó, hình dáng giống như những đám mây và âm thanh của gió lướt qua kẽ lá. Tuy nhiên, chính sự ngọt ngào lấp đầy miệng khi ta nhai làm cho các tu sĩ ngăn cấm con người ăn táo.”

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x