Đôi Bạn Chân Tình PDF Download miễn phí

Đôi Bạn Chân Tình PDF

Đôi bạn thân thiết là câu chuyện kể về Goldmund, một thanh niên trẻ. Anh đã từng học tại tu viện dòng Thiên Chúa để tìm hiểu về ý nghĩa của cuộc sống, đặc biệt là tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống cá nhân của mình.

Sau đó, anh rời khỏi tu viện và lữ hành khắp vùng trung tâm nước Đức mà không có mục đích cụ thể. Narcissus, một giáo viên trẻ có tài năng tại tu viện, nhanh chóng trở thành bạn của Goldmund, vì hai người chỉ chênh lệch vài tuổi và Goldmund có bản tính tinh tế.

Goldmund kính trọng Narcissus, nhưng Narcissus lại rất yêu mến Goldmund. Một ngày, khi định đi hái lượm thảo mộc, Goldmund đã lạc trôi trên cánh đồng quá xa và anh tình cờ gặp một phụ nữ xinh đẹp.

Cô hôn anh và đề nghị anh chung giường với mình. Sự việc này trở thành một trải nghiệm thiêng liêng với Goldmund, anh nhận ra rằng mình không thể tiếp tục con đường tu hành được nữa.

Goldmund mang trong mình khát vọng trải nghiệm mọi thứ, học hỏi về cuộc sống thiên nhiên thông qua việc thực hành. Với sự hỗ trợ của Narcissus, anh rời khỏi tu viện và đi lang thang khắp các vùng quê, tạo ra một câu chuyện về sự đối lập giữa nghệ sĩ và nhà triết học.

Câu chuyện kéo dài nhiều năm, chi tiết những sự kiện cụ thể liên quan đến các địa điểm mà Goldmund đã trải nghiệm, nơi anh học hỏi những điều có ý nghĩa sâu sắc. Anh thường phân tích về những phong cách sống này.

Đôi bạn chân tình của Hermann Hesse xoay quanh những cuộc đối thoại giữa Narcissus (Tri giác) và Goldmund (Trực giác): Có thể đường đi tìm chân lý của tôi và anh có hợp nhất không? Chúng ta có thể bổ sung cho nhau những gì? Cuộc hành trình tìm bản ngã của Goldmund bắt đầu từ những lời chỉ dẫn của Narcissus.

Điều này ngụ ý rằng Trực giác luôn cần sự hướng dẫn của Tri giác, đó cũng là sự khác biệt chủ yếu giữa Trực giác và Bản năng. Khi cái chết và các trải nghiệm đã lột tẩy đi các lớp vỏ phù phiếm, họ gặp nhau ở cuối con đường để bắt đầu một hành trình mới cùng nhau.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x