Ba Đồng Vàng PDF Download miễn phí

Ba Đồng Vàng PDF

“Tuy nhiên, ‘Ba đồng ghi-nê’ (Three guineas) của Virginia Woolf được bắt đầu vào khoảng năm 1932 và xuất bản bởi NXB Harcourt, Brace and Co. vào năm 1938, là một sự triển khai sâu sắc hơn những vấn đề đã được phác thảo một cách mơ hồ trong ‘Căn phòng riêng’ (A room of one’s own).”

Ý tưởng ban đầu của bà là viết một cuốn “tiểu thuyết-tiểu luận”, kết hợp đồng thời giữa các phần kể chuyện và các phần tiểu luận phi hư cấu để trình bày quan điểm của bà về chiến tranh và vai trò của phụ nữ trước nguy cơ chiến tranh sắp bùng nổ do sự bùng phát của chủ nghĩa phát xít và Đức Quốc Xã.

Tập văn xuôi chưa hoàn chỉnh hỗn hợp giữa hai thể loại này được xuất bản năm 1937 với tựa đề “Gia tộc Pargiter” (The Pargiters), nhưng sau đó Woolf nhận thấy việc kết hợp hai thể loại này không hiệu quả. Bà quyết định tách tác phẩm thành hai phần và hoàn chỉnh từng phần riêng biệt.

Tác phẩm phi hư cấu là “Ba đồng ghi-nê”, trong khi tác phẩm hư cấu “Những năm ấy” (The Years) phác họa cuộc sống của gia đình thượng lưu Pargiter ở London từ năm 1880 cho đến khi xuất bản. “Những năm ấy” được phổ biến đến mức nó được in thành sách bỏ túi để lính đọc trong Thế chiến II.

Ghi-nê là loại tiền đồng được đúc bằng vàng ròng của Anh từ năm 1663 đến năm 1813. Ban đầu, một đồng ghi-nê có giá trị tương đương với một bảng Anh hoặc hai mươi shilling. Tuy nhiên, do giá vàng tăng cao hơn giá bạc, giá trị của đồng ghi-nê cũng tăng theo, đôi khi lên đến ba mươi shilling.

Từ năm 1717 đến năm 1816, giá trị của nó được chính thức xác định là hai mươi mốt shilling. Tên gọi của đồng tiền này bắt nguồn từ Guinea, một vùng ở Tây Phi nổi tiếng là nguồn cung cấp vàng chính để đúc loại tiền này vào những năm đầu tiên.

Mặc dù bị thu hồi và thay thế bằng đồng sovereign vào năm 1816 và không còn lưu hành từ đó, đồng ghi-nê vẫn được sử dụng trong các tính toán giao dịch của một số tầng lớp, đặc biệt là trong giới đua ngựa và thương mại cừu. Nó tương đương với một bảng Anh và một shilling (21 shilling) hoặc một bảng Anh và sáu xu trong hệ thống tiền tệ thập phân.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x