Con Đã Có Đường Đi PDF Download miễn phí

Con Đã Có Đường Đi PDF

Mọi hoạt động của xã hội con người đang tiến tới hướng toàn cầu hóa. Những giá trị tâm linh trong di sản văn hóa của loài người cần được khám phá và nhận biết để chúng ta có thể áp dụng để xây dựng một nền đạo đức và tâm linh chung cho toàn nhân loại?

Mỗi truyền thống đạo đức và tâm linh đều chứa đựng những giá trị quý báu có thể đóng góp vào việc hình thành một nền đạo đức và tâm linh toàn cầu. Đạo Phật, với hơn 2500 năm tuổi đời, có thể mang đến những đóng góp gì cho chủ đề này? Đó là câu hỏi được tác giả của cuốn sách này nghiên cứu.

Bất cứ nền đạo đức nào đều dựa trên một hiểu biết sâu sắc về thực tại, bao gồm cả thực tại nội tâm và thế giới bên ngoài. Siêu hình học chính là nền tảng cơ bản của đạo đức học.

Đạo đức học của đạo Phật bắt nguồn từ một nguồn cơn trí tuệ mà Đức Phật và các đệ tử sau đó đã đạt được thông qua sự rèn luyện thiền định sâu sắc. Nguồn cơn trí tuệ đó được gọi là Chánh Kiến (Right View), là sự giác ngộ.

Tuệ giác ấy có thể được gọi là Duyên Sinh, Tương Tức, Không, Vô Tướng, Bát Nhã, Bất Nhị, Trung Đạo, Vô Ngã… Nhưng không phải là các khái niệm hay lý thuyết mà hình thành từ tư duy hoặc lý luận. Thay vào đó, đó là những trải nghiệm trực tiếp về thực tại mà người hành giả đạt được.

Như người chỉ có thể thực sự hiểu được hương vị của trái xoài sau khi đã ăn nó, kinh nghiệm này không thể được truyền đạt bằng ngôn ngữ và khái niệm. Siêu hình học, nếu chỉ là sản phẩm của trí năng, lý luận và kiến thức khái niệm, thì không đủ để làm cơ sở cho một nền luân lý đạo đức có giá trị thực tiễn.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x