Những Chuyện Nhân Quả PDF Download miễn phí

Những Chuyện Nhân Quả PDF

Nhân quả là nguyên tắc cơ bản không thể thiếu trong quá trình phát triển và hủy diệt của mọi sinh vật từ thế hệ này sang thế hệ khác, cũng như trong vũ trụ và mọi vật thể, không phải là sự biến đổi ngẫu nhiên, mà luôn tuân theo quy luật nhân quả.

Đây là quy luật tự nhiên, hoạt động âm thầm và lặng lẽ, nhưng luôn chính xác và mang lại hiệu quả vượt trội.

Do đó, không phải một cách tình cờ mà đức Từ phụ Thích-ca Mâu-ni lại dạy về luật nhân quả trong hầu hết các kinh điển, mỗi lời dạy của Ngài đều chứa đựng nhiều ý nghĩa, nhưng cũng không thiếu mục đích làm cho tất cả chúng sinh nhận ra mối quan hệ giữa nhân duyên đời trước và quả báo đời sau của mình.

Bởi vì khi đã nhận thức được mối quan hệ đó, thì bất kể chúng ta hành động như thế nào, nói điều gì, đều cần suy nghĩ đến hậu quả tốt hay xấu mà nó mang lại. Điều này sẽ ngăn chặn hoàn toàn sự liều lĩnh, lời nói không suy nghĩ, tránh khiến mình phải chịu đựng hậu quả đau khổ trong hiện tại và trong tương lai.

Điều này các bạn sẽ lần lượt nhận thấy qua những câu chuyện trong tập sách nhỏ này. Ví dụ như qua câu chuyện khai mạc Tỳ kheo ni Kim Sắc, hoặc sự trừng phạt đáng sợ của những Cá voi khổng lồ, Quỷ đói hung hãn, Quỷ đói hình quả thịt tròn…

Những câu chuyện này là như tiếng gọi đến mọi người giữa đêm tĩnh lặng, là lời răn dạy cho du khách trên con đường cuộc đời, để họ biết quay về con đường đúng đắn, dựa vào Phật-đã, tu tập ba nghiệp thanh tịnh.

Trong kinh Niết-bàn cũng có dạy: “Quả báo thiện ác, giống như bóng theo hình; nhân quả trong ba đời xoay vần không mất.” Với hiểu biết về sự tương quan giữa hình ảnh và bóng, chúng ta từ đây nên quyết tâm tự cải thiện bản thân, sám hối và ăn năn về những lỗi lầm đã mắc phải trong quá khứ.

Bên cạnh đó, hãy tận dụng mọi cơ hội có thể để tích đức tu thiện, làm mọi việc lành và hướng công đức về đạo Bồ-đề, về con đường giải thoát. Điều này sẽ mang lại sự hạnh phúc ngay lúc này, cũng như giúp cho tương lai được giải thoát khỏi sáu nẻo luân hồi.

Cuối cùng, nguyện cầu hồng ân Tam bảo từ bi gia hộ cho tất cả mọi người đều có được lòng an lạc trong tâm, cuộc sống hạnh phúc, đặc biệt là hiểu được định luật nhân quả qua những bài giảng này.

Xin nguyện đem hết công đức này hướng về toàn thể pháp giới chúng sinh và mong cho tất cả đều được an lành trong con đường giải thoát theo pháp của đức Như Lai!

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x