Chết Vào Thân Trung Ấm Và Tái Sinh PDF Download miễn phí

Chết Vào Thân Trung Ấm Và Tái Sinh PDF

Do bị ảnh hưởng bởi tham lam, sân hận và si mê, con người thường tạo ra nghiệp ác, từ đó hình thành trong tâm thức những lực tiền định, trói buộc tâm trí.

Khi cuộc sống kết thúc, người bị chi phối bởi những lực tiền định này sẽ phải theo nghiệp lực của mình mà tái sinh trong vòng luân hồi, mang theo tâm thức và thân thể mới phù hợp với những nghiệp đã tạo ra trong quá khứ.

Để thoát khỏi vòng luân hồi đau khổ, bao gồm sinh, lão, bệnh, tử, thì cần loại bỏ các tà kiến tham lam, sân hận và si mê. Căn nguyên của đau khổ là si mê – tà kiến tin rằng có một tự ngã riêng biệt của bản thân và mọi hiện tượng (các pháp) thật sự hiện hữu.

Thuốc uống ngoài chỉ chữa được bệnh khổ bề ngoài nhưng không thể chữa được căn bệnh chính yếu của nội tâm.

Cách tu nội tâm, chẳng hạn như sử dụng các pháp môn để đối trị tham ái và sân hận, dù rất hữu ích nhưng chỉ có tác dụng tạm thời. Tuy nhiên, nếu diệt trừ được tâm si mê – cội rễ của ba độc – thì cả ba độc sẽ tự nhiên biến mất.

Khi si mê bị loại bỏ, các nghiệp ác tạo ra từ si mê cũng chấm dứt. Hơn nữa, khi không còn si mê, các tham ái và chấp trước vốn làm mạnh thêm các tiền định lực do nghiệp quá khứ tạo ra cũng ngừng hoạt động. Từ đó, vòng luân hồi sinh tử cũng chấm dứt theo.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x