Tinh Hoa Trí Tuệ PDF Download miễn phí

Tinh Hoa Trí Tuệ PDF

Làm sao lời nói có thể truyền tải thông điệp không lời? Chúng ta có thể nói gì về một người thầy đã giác ngộ? Tinh hoa của thông điệp vượt ra ngoài lời nói này là nghịch lý Osho cùng Trang Tử yêu cầu chúng ta chấp nhận nghịch lý, gạt bỏ tâm trí và logic, trở nên trống rỗng.

Chỉ khi làm trống rỗng những định kiến, ý tưởng và mong đợi của chúng ta – cái tôi của chúng ta – chỉ khi đó giác ngộ mới trở thành của riêng chúng ta.

Trang Tử hàng nghìn năm trước và Osho ngày nay cùng nhau giúp chúng ta trở thành không ai cả, một chiếc thuyền trống rỗng, có khả năng đón nhận những điều không thể nói thành lời, cái vĩnh hằng mà họ đại diện.

Trong những bài nói của mình, Osho đã làm rõ rằng trong trạng thái hiện hữu/làm hiện tại của chúng ta, không có chỗ cho những điều không thể nói thành lời thấm vào. Nó vẫn ở đó, chờ đợi không gian trống rỗng trong chúng ta; nhưng những lo toan về kế hoạch đã đóng cánh cửa lại khiến chúng ta bỏ lỡ điều đó.

Nhưng mọi nỗ lực để tiếp cận trạng thái trống rỗng này đều dẫn đến sự ngược đời – nỗ lực chỉ làm nổi bật bản ngã và dẫn đến thất bại cuối cùng của chúng ta. Vậy chúng ta có thể làm gì?

Osho cho rằng không có gì cần phải làm cả, mọi hành động đều do bản ngã. Nhưng chúng ta có thể sống trong trạng thái cảm nhận, chấp nhận và mở rộng sự tồn tại.

Cân nhắc về từ ngữ và ý nghĩa của chúng, là con đường dẫn đến sự lộn xộn. Osho thường sử dụng mâu thuẫn như một công cụ để đề cập đến đa dạng các tính cách, Người hiểu rõ mọi phương diện phức tạp của bản thân, mọi chiến thuật của tâm trí; Người đã tiến xa trên con đường này.

Osho không nhằm biến chúng ta trở thành nô lệ của những quy tắc, Người không phải là kẻ thù của chúng ta. Người yêu thương chính bản tính tinh thần nghịch ngợm của chúng ta đến mức mọi nỗ lực của Người nhằm giúp chúng ta nhận thức về tình trạng nô lệ của mình, thay vì để hoà giải với chúng.

Người gây ra những cú sốc để giúp chúng ta thoát khỏi sự thoải mái của lồng bè và qua đó, thông qua sự hiểu biết và nhận thức, chúng ta có thể vượt lên trên chúng.

Bằng cách vượt qua sự phê phán của tâm trí và lời nói, ý niệm của Người sẽ truyền vào chúng ta, sẽ chìm sâu vào trong chúng ta, khiến chúng ta trở thành những chiếc thuyền rỗng.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x