Đạo – Nguyên Lý Sống Hòa Hợp Và Quân Bình PDF Download miễn phí

Đạo – Nguyên Lý Sống Hòa Hợp Và Quân Bình PDF

Đạo là một khái niệm rất cổ xưa, đã góp phần hình thành nền văn minh và kho tàng triết lý phương Đông. Bắt đầu từ Lão Tử, các bậc thánh triết của Đạo gia đã xây dựng triết thuyết của mình dựa trên ý niệm về Đạo như một nguyên lý tuyệt đối, tiên nguyên, vô hình vô danh, huyền bí và không thể hiểu nổi.

Dù được phát triển từ những ý niệm huyền bí, triết lý Đạo gia vẫn có ứng dụng thiết thực trong cuộc sống hàng ngày.

Trong suốt hàng nghìn năm, các nguyên lý của Đạo đã là nguồn cảm hứng tinh thần cho con người, có ảnh hưởng sâu rộng đến sự hình thành và phát triển của nhiều lĩnh vực như chính trị, tôn giáo, triết học, văn học, nghệ thuật, y học, võ thuật, khoa học.

Những nguyên lý đó cũng được áp dụng kết hợp với một số triết lý khác, đặc biệt là Thiền tông của Phật giáo và đạo Nho. Sự kết hợp này đã hình thành nên kho tàng tri thức minh triết phương Đông, phản ánh đầy đủ cách nhìn của con người về vũ trụ và cuộc sống.

Trong xã hội hiện đại ngày nay, con người phải nỗ lực không ngừng để đạt được cuộc sống hạnh phúc. Áp lực từ cuộc sống gây ra sự lo âu.

Theo quan điểm của Đạo gia, con người có thể đạt được cuộc sống viên mãn mà không cần phải cố gắng quá sức. Các nguyên lý của Đạo là công cụ hiệu quả giúp con người thực hiện điều đó.

Chúng ta có thể hòa nhập với Đạo mà vẫn không mất đi bản sắc riêng, có thể lắng mình vào dòng đời thay đổi mà vẫn duy trì được sự cân bằng và phát huy đầy đủ khả năng nội tại.

Nghịch lý hơn cả, hay nói cách khác, những nguyên lý đó mở ra cho chúng ta khả năng khai thác tiềm năng tinh thần khi chúng ta đối diện với “những điều chưa biết”. Tóm lại, triết lý của Đạo gia có thể dẫn dắt chúng ta đến một lối sống cân bằng, an yên và đầy sự sáng tạo.

Cuốn sách này được soạn thảo nhằm mục đích giúp bạn đọc hiểu rõ các nguyên lý của Đạo gia và cách áp dụng chúng để xây dựng một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc. Về cấu trúc, cuốn sách được chia thành ba phần, với tổng cộng 17 chương.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x