Cuộc Hành Hương Nội Tại PDF Download miễn phí

Cuộc Hành Hương Nội Tại PDF

Cuốn sách “Cuộc hành hương nội tại” khám phá hành trình từ bỏ cái tôi và đánh thức nguồn năng lượng tiềm ẩn trong bản thể, dựa trên những suy ngẫm của Osho về thiền định.

Từ khi mới chào đời, con người đã bắt đầu hành trình tìm kiếm. Họ liên tục đặt câu hỏi: Chân lý là gì? Cuộc sống có ý nghĩa gì? Tại sao chúng ta lại tồn tại ở đây? Định mệnh đã sắp đặt cho chúng ta số phận ra sao?

Dù con người có thể nhỏ bé và tầm thường, nhưng sự khao khát hiểu biết tự nhiên lại khiến chúng ta trở thành những cá nhân đặc biệt – những linh hồn dám tham gia vào một cuộc hành trình vô tận, không có điểm khởi đầu hay kết thúc.

Hành trình tìm kiếm chính là một hành trình của việc buông bỏ. Buông bỏ cái tôi, sự tham lam, tính ích kỷ, cơn giận dữ, những dục vọng cuồng dại, và những ảo tưởng hão huyền. Chúng ta trở về với hư vô, sự tĩnh lặng, chân thực và tinh khiết.

Ở nơi sâu thẳm nhất, chúng ta đánh thức nguồn năng lượng đang ngủ yên trong chính mình. Chúng ta chạm tới đỉnh cao nhất, thấu hiểu những nghi lễ thiêng liêng và đắm mình trong ân sủng.

Vào thời điểm đó, với ánh mắt rạng ngời và tâm hồn thanh thản, tôi đã sẵn sàng trở về nguồn cội.

Con người thường cảm thấy bị thúc đẩy phải khám phá sâu hơn vào bản thân để tìm ra sức mạnh nội tại, từ đó khai mở tiềm năng thực sự của mình. Cuộc hành trình này cũng chính là một cuộc hành hương tìm kiếm nguồn gốc và ý nghĩa của cuộc sống, của sự tồn tại.

Chúng ta đang tồn tại ở đây, chúng ta đang trải nghiệm cuộc sống – tuy nhiên, chúng ta lại chưa hiểu rõ bản chất thật sự của cuộc đời. Chúng ta có thể cảm nhận được năng lượng của chính mình, nhưng lại không biết nguồn gốc của năng lượng đó là gì và sẽ hướng về đâu.

Với những cảm nhận mơ hồ về sức mạnh bên trong, chúng ta không ngừng đặt câu hỏi và tiếp tục hành trình tìm kiếm.

Thiền tông đã biểu thị hành trình này qua mười bức tranh tìm trâu (Thập mục ngưu đồ), mỗi bức tranh tượng trưng cho một giai đoạn cụ thể trong quá trình chiêm nghiệm. Khi đã hiểu rõ Thập mục ngưu đồ, người hành giả sẽ trở thành một cá nhân tỉnh thức.

“Cuộc hành hương nội tại” của Osho dẫn dắt chúng ta qua câu chuyện tìm trâu, lồng ghép những bài học nhỏ và sâu sắc về cuộc sống thế tục lẫn miền tâm linh tĩnh lặng.

Chúng ta khởi đầu từ thế gian, tiến đến hư không, cuối cùng quay trở về thế giới trần tục để hoàn thành vòng tròn hoàn hảo. Chúng ta sẽ dừng lại ở điểm khởi đầu, vẫn là chính mình, nhưng bản chất đã thay đổi, mới mẻ, tràn đầy năng lượng sống.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x