Vedanta – 7 Bước Tới Samadhi PDF Download miễn phí

Vedanta – 7 Bước Tới Samadhi PDF

Cuốn sách của Osho giải thích tường tận về bảy giai đoạn từ khi là người mới bắt đầu cho đến khi đạt được sự giác ngộ hoàn toàn. Qua cuốn sách này, chúng ta có thể nhận được những định hướng quý báu trong hành trình thực hành của mình.

Nhà hiền triết Sankriti đã nói với thần Mặt trời:

Ôi Chúa tể, xin dạy con hiểu biết cao quý. Thần Mặt trời nói:

Bây giờ Ta sẽ giải thích cho con về sự hiểu biết vô cùng hiếm có này. Khi đạt được nó, con sẽ trở nên tự do dù vẫn còn sống trong cơ thể này. Hãy nhìn tất cả chúng sinh như Brahman, là một, không sinh ra, bình yên, bất diệt, vô hạn, không thay đổi và đầy trí tuệ; do đó, hãy nhìn cuộc sống với sự an bình. Đừng nhìn bất kỳ điều gì ngoài cái tối cao. Trạng thái này được gọi là yoga.

Vì thế, bắt nguồn từ yoga, thực hiện công việc của mình.

Tâm được bắt nguồn từ yoga dần dần thoát khỏi mọi dục vọng, người tìm kiếm cảm thấy tràn đầy hạnh phúc khi thực hiện những hành động xứng đáng mỗi ngày. Ông đã không chú ý đến bất kỳ nỗ lực nào sai trái của sự ngu muội.

Ông không bao giờ tiết lộ bí mật của một người cho người khác.

Và ông luôn giữ mình với những hành động cao thượng. (Bạn càng được bắt nguồn từ chính điều đó, mong muốn sẽ giảm đi. Nhưng bạn không từ bỏ chúng, ngược lại, chúng đã rời xa bạn, vì mong muốn trở nên không quan tâm đến một người xuất phát từ chính bạn.)

Mong muốn rời xa anh ta, vì hiện tại không còn sự chào đón từ anh. Nếu có sự xuất hiện, anh sẽ chấp nhận; nếu không, anh không cần phải tiêu diệt hay chiến đấu với nó – nhưng anh không quan tâm.

Anh được ban phước với những điều cao quý hơn, những điều tầm thường giờ đây không còn thu hút anh. Nếu có sự xuất hiện, anh sẽ chấp nhận; nếu không có, anh sẽ không bao giờ nghĩ đến. Tương lai, năng lượng cuộc sống ngày càng chuyển động mạnh mẽ bên trong, gìn giữ bên trong; mong muốn dần dần biến mất.

Hãy lưu ý sự khác biệt này: trong Phật giáo và Kỳ Na Giáo, mục tiêu là thoát khỏi ý thức, khi bạn rời bỏ nó, bạn sẽ tìm được chính mình.

Ngược lại, trong Ấn Độ giáo, mục tiêu là tìm thấy bản thân, khi bạn đạt được điều đó, mong muốn sẽ tự động rời bỏ bạn. Đức Phật nhấn mạnh phương pháp tiêu cực: từ bỏ mong muốn để tìm thấy chính mình. Trong khi đó, Ấn Độ giáo theo phương pháp tích cực: tìm thấy bản thân để mong muốn tự khắc ra đi.

Ông chỉ thực hiện những hành động cao quý mà không làm phiền đến người khác. Ông lo lắng về lỗi lầm và không muốn có bất kỳ sự nuông chiều nào – bản tính của ông. Ông thể hiện tình yêu thương qua lời nói.

Ông sống trong cộng đồng của các vị thánh và nghiên cứu các kinh điển. Với sự đồng nhất hoàn toàn giữa tâm, hành động, ông theo đuổi chúng. Tìm cách vượt qua đại dương của thế giới, ông tu luyện các ý niệm đã được nhắc đến. Và ông được coi là một người khởi đầu, người thực hành sự khai mở của mình. Điều này được gọi là trạng thái đầu tiên.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x