Cách Mạng Rơm – Nông Nghiệp Vô Vi PDF Download miễn phí

Cách Mạng Rơm – Nông Nghiệp Vô Vi PDF

“Cuộc Cách Mạng Một Cọng Rơm” là tác phẩm nổi tiếng của Mansanobu Fukuoka, người sáng lập nền nông nghiệp tự nhiên tại Nhật Bản và trên toàn thế giới.

Cuốn sách, đã được dịch ra 25 ngôn ngữ, không chỉ mang đến trải nghiệm về cách trồng trọt trong sự hòa hợp với môi trường tự nhiên mà còn cung cấp cho độc giả những suy nghĩ sâu sắc về triết học, dinh dưỡng, cuộc sống.

Có thể nói rằng Masanobu Fukuoka, tác giả cuốn sách, là một trong những người nông dân vĩ đại nhất trên thế giới, điều này hoàn toàn không phải là phóng đại. Ông đã đạt được mức độ vô vi trong nông nghiệp và được coi là một bậc thầy của nông nghiệp tự nhiên.

Tuy nhiên, đừng để tiêu đề của cuốn sách khiến bạn hiểu nhầm. “Cuộc cách mạng một – cọng – rơm” không hề có một “cuộc cách mạng” nào thực sự. Cuốn sách đơn thuần chỉ là những ghi chép của một người nông dân khiêm nhường, tôn trọng thiên nhiên trong công việc của mình, với sự cẩn trọng như thể mỗi từ được viết ra đều có thể làm tổn thương đất đai và cây cỏ.

Bạn cũng sẽ thất vọng nếu tìm kiếm trong cuốn sách này những kiến thức về nông nghiệp, dù là nông nghiệp hữu cơ hay nông nghiệp tự nhiên. Vì theo ông Fukuoka, tri thức là có hạn, còn thiên nhiên và cây cối thì vô hạn, cái hữu hạn không thể bao quát được cái vô hạn.

Cuốn sách này cũng không nhằm mở rộng hiểu biết của bạn về thiên nhiên và cuộc sống. Bạn sẽ nhận thấy tác giả không có ý định như vậy.

Trong kho tàng sách vở của nhân loại, ngoài cuốn “Pháp bảo đàn kinh” của Lục tổ thiền tông Huệ Năng, khó tìm được một tác phẩm nào như cuốn sách này, khi mà tác giả không chỉ dẫn người đọc theo quan điểm của mình, mà thay vào đó, khuyến khích người đọc tự tìm hiểu bản thân trong mối liên hệ với môi trường đã nuôi dưỡng họ.

Dù viết về nông nghiệp, ông Fukuoka không ép buộc người đọc phải tập trung vào các kiến thức về trồng trọt và chăn nuôi, hay phụ thuộc vào cuốn sách của ông. Đó là lý do người ta gọi phương pháp Fukuoka là thiền trong nông nghiệp.

Đọc cuốn sách này và gấp lại, bạn có thể sẽ không còn nhớ rõ những gì ông Fukuoka đã viết, nhưng bạn sẽ nhận thấy nhiều điều mà trước đây bạn đã hình thành thành định kiến từ những kiến thức học được ở sách vở và trong trường lớp, điều mà đã khiến bạn không nhận ra.

Bạn sẽ nhìn thấy cái cây không chỉ là một thực vật vô tri như trong sách trồng trọt mô tả, mà là một sinh linh có tâm hồn.

Bạn sẽ thấy thú vị khi nhớ lại rằng, trong câu chuyện cổ tích “Một người mẹ,” nhà văn Andersen đã từng nói rằng mỗi cây đều có một số phận và mỗi cây đều có một trái tim. Điều này sẽ giúp bạn hiểu tại sao ông Fukuoka lại khẳng định rằng chỉ có những đứa trẻ mới có thể nhìn thấy thiên nhiên đúng như bản chất của nó.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x