Bạn Đang Nghịch Gì Với Đời Mình PDF Download miễn phí

Bạn Đang Nghịch Gì Với Đời Mình PDF

Bạn có hiểu cuộc sống là gì không? Cuộc sống của chúng ta bắt đầu từ lúc chúng ta chào đời và kéo dài cho đến khi chúng ta qua đời, có thể còn kéo dài hơn nữa.

Bạn đang khám phá điều gì với cuộc đời mình? Triết gia Jiddu Krishnamurti đã viết để giúp bạn tìm ra ý nghĩa cũng như mục đích của cuộc sống.

“Bạn Đang Nghịch Gì Với Đời Mình” xoay quanh những quan điểm của J.Krishnamurti về nhiều vấn đề trong cuộc sống của các bạn trẻ, cung cấp những ý kiến chân thực nhất cho tư tưởng giáo dục thế kỷ 21.

Những gì ông cố gắng truyền đạt không liên quan đến triết lý cuộc đời, mà là nghệ thuật khám phá thế giới bên ngoài cũng như những suy nghĩ và hành vi bên trong mỗi chúng ta; là sự hiểu biết về tâm trí, cũng như về sự trọn vẹn của cuộc sống.

Khi còn trẻ, thật khó để xác định công việc yêu thích của bạn hoặc tôi, vì chúng ta thường có nhiều ước mơ khác nhau.

Có thể bạn mơ ước trở thành một kỹ sư, một người lái tàu, hay một phi công với khát vọng bay lên bầu trời; hoặc có thể bạn mong muốn trở thành một nhà hùng biện hay một chính trị gia nổi tiếng.

Bạn có thể muốn trở thành một nghệ sĩ, một nhà hóa học, một nhà thơ, hay một thợ mộc. Có thể bạn thích công việc trí óc hay công việc thực tế.

Nhưng liệu những nghề này có phải là những lựa chọn mà bạn thực sự đam mê, hay chỉ là sự phản ứng trước sự tác động của xã hội? Làm thế nào bạn có thể khám phá ra công việc mà mình thật sự yêu thích?

Sách này được chia thành bốn phần: “Bản ngã và cuộc sống của bạn,” “Hiểu chính mình – chìa khóa của tự do,” “Giáo dục, công việc và tiền bạc” và “Những mối liên hệ.”

Mỗi phần bao gồm nhiều chương nhỏ, trong đó triết gia J. Krishnamurti hướng dẫn người đọc từ việc suy nghĩ và hiểu biết đến những vấn đề thực tiễn để hành động cụ thể.

Ông nêu rõ rằng ngay cả khi đối mặt với nỗi sợ, sự buồn bã, niềm hạnh phúc hay nỗi đau, thành công hay thất bại đều có thể được hòa giải trong tâm trí của một người biết giữ bình yên nội tại.

Bạn như thế nào, thế giới cũng vậy, vấn đề của bạn chính là vấn đề của thế giới, song bằng một cách nào đó chúng ta dường như luôn quên điều này.

Vậy thì hãy bắt đầu việc học cách tĩnh lặng trong môi trường gần gũi, chú ý đến sự hiện diện hàng ngày của bản thân, từ suy nghĩ, cảm xúc đến các hành vi cơ bản của cuộc sống. Đồng thời, hãy quan tâm đến mối liên hệ giữa chúng ta và các ý tưởng hay niềm tin.

Khi đọc cuốn sách Bạn Đang Nghịch Gì Với Đời Mình, bạn sẽ nhận ra rằng những người cần có trí thông minh, sự khôn ngoan, lòng dũng cảm và không theo lối mòn truyền thống của xã hội mới có thể tìm thấy điều họ yêu thích.

Cuộc sống giống như một giếng nước sâu. Người ta có thể tiếp cận nó bằng những cái xô nhỏ và chỉ lấy được một lượng nước hạn chế, hoặc người ta có thể dùng những cái thùng lớn để thu được nhiều nước hơn cho việc sinh hoạt và dự trữ.

Thời thanh xuân là khoảng thời gian tuyệt vời để khám phá và trải nghiệm mọi thứ. Chúc bạn thành công.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x