Bát Nhã Tâm Kinh Osho PDF Download miễn phí

Bát Nhã Tâm Kinh Osho PDF

Khi bạn đi du lịch và trở về để chia sẻ với mọi người, bạn sẽ kể lại những điều mà bạn đã trực tiếp chứng kiến, hay bạn sẽ lặp lại những thông tin từ hướng dẫn viên hoặc từ sách hướng dẫn du lịch?

Chắc chắn rằng bạn sẽ kể lại những điều mà bạn đã trực tiếp quan sát và nghe thấy.

Hướng dẫn viên và sách hướng dẫn có thể cung cấp cho bạn những thông tin lịch sử, làm cho câu chuyện trở nên thú vị hơn.

Tuy nhiên, chúng không thể đem lại cho bạn những trải nghiệm khi bạn đi qua các con đường gập ghềnh, những cảm xúc khi gặp gỡ những người từ khắp nơi trên thế giới, cảm giác khi thưởng thức các món ăn đặc biệt, ấn tượng khi đứng trước những cảnh quan hùng vĩ và các công trình kiến trúc độc đáo của nơi đó…

Vì bạn đã tận mắt chứng kiến và lắng nghe, bạn có thể xác định chính xác liệu có ai đó đã đi qua nơi đó hay chưa, hoặc nếu người đó đã đi qua nhưng có sự thay đổi nào đó.

Bạn cũng có thể đánh giá sách hướng dẫn là chính xác hay không, có lỗi thời hay thiếu sót gì không.

Tương tự, khi bạn đã trải nghiệm chân lý và muốn chia sẻ những trải nghiệm ấy, bạn không cần phải dựa vào bất kỳ thánh thư hay kinh sách nào. Chính từ những trải nghiệm cá nhân đó, bạn có thể nhận biết ai đã đạt được giác ngộ và có thể đánh giá đúng sai của các thánh thư.

Khi đó, bạn trở thành nhân chứng sống cho sự chứng ngộ của Phật, Tổ và các thánh nhân trước đây. Khi thảo luận về một thánh thư, bạn dựa vào kinh nghiệm của chính mình thay vì tra cứu tài liệu của người khác.

Khi bạn trải nghiệm chân lý, kinh nghiệm của bạn tương tự như của các thánh nhân khác, dù cách bạn diễn tả có thể khác biệt hoàn toàn.

Quá trình trải nghiệm chân lý thì giống nhau, nhưng mỗi người có cách diễn tả riêng. Giống như hoa hồng và hoa huệ, hay hoa vạn thọ đều nở hoa, nhưng mỗi loại lại có màu sắc và hương thơm đặc trưng riêng.

Hoa hồng không thể khẳng định rằng hoa huệ hay hoa cúc không phải là hoa chỉ vì màu sắc của chúng không giống với màu của nó. Vì vậy, cách bạn diễn tả sẽ hoàn toàn mới mẻ, sự mới mẻ đó sẽ hấp dẫn những tâm hồn đang tìm kiếm từ khắp mọi nơi.

Đức Phật cũng vậy. Sau khi đạt được giác ngộ, Ngài đã trình bày kinh nghiệm tâm linh của mình theo một cách hoàn toàn mới. Ngài không dựa vào các bộ kinh Veda, không trích dẫn các bộ Upanishads, cũng không lặp lại Gita.

Kinh nghiệm cá nhân của Ngài chính là thẩm quyền tối cao. Ngài không nói gì khác ngoài các bộ kinh ấy về mặt chân lý. Điều làm nên sự thiên tài của Ngài chính là cách diễn đạt hoàn toàn mới lạ và những phương pháp hiệu quả mà Ngài áp dụng để giáo dục học trò.

Hơn nữa, những lời của các thánh nhân từ trước đây sau hàng nghìn năm đã dần mất đi ý nghĩa; chúng không còn giữ được sức mạnh như khi mới được phát ra từ miệng của các thánh nhân ấy.

Do đó, Ngài đã phải hiện diện để làm sáng tỏ những chân lý đó và mang lại niềm tin cho những tâm hồn đang khao khát.

Từ khi Đức Phật giảng bài pháp đầu tiên, bài Chuyển Pháp Luân – Dhamma Chakra Pravatan Sutra – cho đến nay đã hơn 2500 năm. Nhiều điều đã thay đổi kể từ đó. Thế giới hiện tại có phần phức tạp hơn so với thời kỳ Ngài truyền pháp. Ngay cả trong cộng đồng Phật tử cũng có nhiều người không đồng tình với Ngài.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x