Tôi Là Lối Cổng PDF Download miễn phí

Tôi Là Lối Cổng PDF

Mười tám năm kể từ khi lần đầu được xuất bản, Tôi là lối cổng vẫn giữ được sự tươi mới và hiện đại. Osho đã nói rằng những chân lý vĩ đại hơn sẽ hiện ra cho chúng ta khi chúng ta sẵn sàng lắng nghe.

Khi viết những dòng này, tôi nhìn quanh căn phòng, thấy những người bạn đã đồng hành suốt bao năm, nhận ra bao điều đã diễn ra trong cuộc sống của chúng ta.

Có vẻ như bây giờ Osho không còn tiết lộ những bí mật vĩ đại qua lời nói hay chia sẻ bất kỳ điều gì khác ngoài những gì Người đã có. Thay vào đó, Người hiểu rằng qua mọi lời nói của mình, chân lý tối hậu, sự im lặng, sẽ từ từ thấm sâu vào bản thể chúng ta.

Nỗi sợ sẽ bắt đầu phai nhạt, nghi ngờ sẽ dần biến mất, khi tâm trí chúng ta bắt đầu buông lỏng sự kìm kẹp. Nhiều điều xảy ra với chúng ta hơn là những gì tâm trí có thể chấp nhận.

“Bạn không thể đọc bất kỳ cuốn sách nào nếu bạn không biết điều gì đó về nó. Bạn chỉ có thể hiểu bản thân mình, chứ không phải điều gì khác. Vì vậy, khi bạn đọc Dhammapada của Phật, bạn không đọc Dhammapada của Phật mà đọc Dhammapada của chính bạn.

Bây giờ bạn sẽ trở thành người sáng tạo nó. Chiều sâu của bạn sẽ phản ánh chiều sâu của lời Phật. Bạn không thể vượt qua bản thân mình; bạn không thể có cái nhìn về bất kỳ điều gì ngoài chính bạn.”

Tôi nhớ Osho đã nói nhiều lần rằng Ngài không làm gì cả. Bây giờ, tôi dường như đã hiểu sâu sắc hơn bao giờ hết rằng Ngài chỉ đơn thuần tiết lộ cho chúng ta những gì chúng ta đã biết, rằng Ngài đang đánh thức những điều đơn giản đã chìm vào giấc ngủ.

Khi viết những dòng này, nước mắt tôi rơi và tôi tự hỏi tại sao. Có lẽ câu trả lời là tôi đang được bao trùm bởi sự đơn độc của Bản thể, cái Bản thể đã dẫn dắt chúng ta qua những khoảnh khắc đen tối và khủng khiếp nhất bằng tình yêu và chân lý mà Ngài chính là.

Chẳng ai có thể dự đoán điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Tuy nhiên, khi niềm tin của chúng ta càng gắn bó với niềm tin của Người, chúng ta sẽ có khả năng vượt qua những giai đoạn khó khăn một cách dễ dàng hơn và cảm thấy ít sợ hãi hơn, ít cảm thấy mình chỉ là những sinh vật phải sống trong sự che giấu.

Tôi là lối vào mở ra nhiều cánh cửa khác nhau. Khi bạn đọc và nhìn vào những cánh cửa đó, một hay nhiều cánh cửa có thể gợi nhớ đến những ký ức sâu sắc trong bạn, vì Người chạm đến mọi điều.

Trên thực tế, Lối cổng chính là Cổng vô môn. Tuy nhiên, Osho luôn nhấn mạnh rằng chúng ta không nên để mình bị ràng buộc bởi quá khứ: “Đừng bao giờ giữ lại những gì đã xảy ra. Không có kinh nghiệm nào đáng để tích lũy và duy trì. Khi một sự việc đã xảy ra, hãy bỏ qua nó, quên nó đi và tiếp tục tiến bước. Chỉ có những cú sốc mạnh mẽ mới có ý nghĩa, vì vậy đừng quan tâm đến những cú sốc nhỏ nhặt.”

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x