Yến Hội Và Phaedrus PDF Download miễn phí

Yến Hội Và Phaedrus PDF

Kể từ khi được sáng tác lần lượt vào khoảng năm 385-380 TCN và 370 TCN, các tác phẩm Yến hội và Phaedrus vẫn được coi là những triết phẩm ấn tượng mà Platon đã thực hiện trong sự nghiệp triết học của mình.

Tác phẩm này gồm hai phần là Yến hội và Phaedrus, phù hợp cho những ai quan tâm đến văn học và triết học Hy-La cổ đại. Nếu Yến hội dành cho những người muốn khám phá quan điểm của người xưa về tình yêu, đặc biệt là tình yêu đồng tính, thì Phaedrus là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn học hỏi về nghệ thuật hùng biện từ các triết gia.

Bữa tiệc của Agathon, một kịch gia nổi tiếng, là dịp để các nhân vật, trong đó có Socrates, thảo luận về tình yêu. Đây là một phong tục thường thấy trong giới trí thức của Hy Lạp cổ đại.

Cuộc đối thoại khám phá từ nguồn gốc và bản chất đến tầm quan trọng của Tình Yêu đối với con người, đặc biệt, vai trò của Tình Yêu trong sự phát triển của thế giới tinh thần hướng tới thực tại tối cao, hay còn gọi là Sự thật.

Có phải tình yêu là sự kết hợp trong thế giới cảm xúc, hay là phương tiện dẫn dắt con người từ thế giới cảm xúc sang thế giới lý trí – nơi chứa đựng chân lý? Chúng ta cần điều hướng như thế nào để tình yêu trở thành công cụ khám phá cái đẹp tối cao thay vì dẫn dắt con người đến những cám dỗ của dục vọng?

Các học giả phương Tây đánh giá cao Yến hội cả về mặt văn chương và tư tưởng. Đối thoại trong tác phẩm không chỉ kể lại câu chuyện một cách sinh động mà còn miêu tả chi tiết chân dung Socrates, thể hiện rõ ràng niềm tin sâu kín của Platon: cái không nhìn thấy chính là cái vĩnh hằng.

Phaedrus thuật lại cuộc trò chuyện phức tạp giữa Socrates và Phaedrus, chàng trai cũng xuất hiện trong Yến hội. Phaedrus thường được các học giả về Platon phân loại là một cuộc đối thoại sáng tác thuộc giai đoạn hai trong các tác phẩm của triết gia, miêu tả các đặc điểm nổi bật của xã hội Athens cổ xưa, đặc biệt là việc giảng dạy và thực hành nghệ thuật hùng biện.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x