Cháu Ông Rameau PDF Download miễn phí

Cháu Ông Rameau PDF

Cháu ông Rameau bắt đầu được sáng tác vào khoảng năm 1761, nhưng chỉ đến năm 1779 mới hoàn tất, là một cuộc thử nghiệm táo bạo của Diderot trong việc khám phá nội dung và hình thức mới của tiểu thuyết.

Được Marx (1818-1883) gọi là “kiệt tác duy nhất” và được Engels (1820-1895) coi là “kiệt tác về mặt biện chứng.”

Cháu của ông Rameau là một nhân vật có thực, tên là Jean-François Rameau, ông ta gọi nhạc sĩ nổi tiếng Jean-Philippe Rameau (1683-1764) là bác ruột. J-F. Rameau nhỏ tuổi hơn Diderot vài năm.

Ông ta vốn là một kẻ hèn mọn, sống cuộc đời dựa dẫm bằng cách nịnh nọt hoặc làm trò hề để mua vui cho những người giàu có, đến năm 1771 thì qua đời trong một nhà tế bần dành cho những người vô gia cư.

Tiểu thuyết được viết theo hình thức đối thoại giữa “Tôi” và “Hắn” tại tiệm giải khát La Régence gần Hoàng-Cung vào một buổi chiều, bên cạnh những người đang chơi cờ.

Nếu như trong Ý kiến ngược đời về diễn viên, đối thoại chiếm phần lớn không gian từ đầu đến cuối và chỉ đến gần kết thúc mới có sự xuất hiện của người kể chuyện, thì trong Cháu ông Rameau, người kể chuyện xuất hiện thường xuyên hơn.

Tác phẩm bắt đầu với lời kể của người kể chuyện: “Dù thời tiết có đẹp hay xấu, tôi luôn có thói quen vào lúc năm giờ chiều đi dạo ở Hoàng-Cung. Mọi người thường thấy tôi chỉ ngồi một mình, mơ màng trên chiếc ghế dài ở Argenson.

Tôi tự nói chuyện với chính mình về chính trị, tình yêu, sở thích và triết học. Tôi để cho trí óc tôi tự do bay bổng…” Sau đó, câu chuyện giữa “Tôi” và “Hắn” thường xuyên bị gián đoạn bởi lời của người kể chuyện, thường là những đoạn ngắn với phong cách tự sự, kể chuyện ở ngôi thứ ba.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x