Chủ Nghĩa Vô Thần PDF Download miễn phí

Chủ Nghĩa Vô Thần PDF

Thực tế, Chủ nghĩa vô thần có thể được hiểu một cách đơn giản: đó là quan điểm cho rằng không tồn tại Thượng đế hay thần linh (Từ giờ tôi sẽ chỉ đề cập đến niềm tin vào Chúa, nhưng các lập luận trong cuốn sách này đều áp dụng cho cả tín ngưỡng độc thần và đa thần).

Tuy nhiên, nhiều người lầm tưởng rằng những người vô thần tin rằng không có Chúa và không có niềm tin; hoặc không có Chúa và cuộc sống không có ý nghĩa; hoặc một lần nữa, không có Chúa và không có lòng tốt trong con người.

“Như chúng ta sẽ thấy, không có lý do gì để cản trở những người vô thần coi đức tin là một nguồn ý nghĩa cho cuộc sống hoặc lòng tốt của con người.

Chủ nghĩa vô thần chỉ mang tính tiêu cực khi liên quan đến niềm tin vào Chúa. Nó vẫn có thể đánh giá tích cực các khía cạnh khác của cuộc sống như bất kỳ niềm tin nào khác.”

“Nhưng có một sự tôn trọng mà trong đó, sự tiêu cực của niềm tin từ những người theo Chủ nghĩa vô thần đã mở rộng đến việc công nhận sự tồn tại của Chúa.

Việc những người theo Chủ nghĩa vô thần bác bỏ niềm tin vào Chúa thường đi kèm với việc từ chối một cách rộng rãi hơn bất kỳ thực tại siêu nhiên hay siêu việt nào.”

Một người vô thần thường không tin vào sự tồn tại của linh hồn bất tử, cuộc sống sau cái chết, hồn ma, hay các hiện tượng siêu nhiên.

Tuy nhiên, người vô thần có thể có niềm tin vào nhiều thứ khác mà vẫn giữ được sự vô thần của mình. Vì nhiều lý do sẽ được làm rõ sau đây, các quan điểm hỗ trợ Chủ nghĩa vô thần thường có xu hướng loại bỏ các niềm tin siêu nhiên hoặc siêu việt.

Chủ nghĩa vô thần không chỉ phản đối chủ nghĩa hữu thần và các hình thức khác của đức tin vào Chúa mà còn phản đối thuyết bất khả tri, tức là việc từ chối niềm tin hay nghi ngờ sự tồn tại của Chúa.

Các tuyên bố của thuyết bất khả tri cho rằng chúng ta không thể biết liệu Chúa có tồn tại hay không, vì thế, sự lựa chọn hợp lý duy nhất là không đưa ra phán xét.

Do sự bất khả tri, cả người theo thuyết hữu thần và vô thần đều có xu hướng đi quá xa trong việc khẳng định hoặc bác bỏ sự tồn tại của Chúa – chúng tôi không có đủ bằng chứng hoặc lý lẽ để ủng hộ một trong hai quan điểm.

Câu hỏi liệu những người không tin vào sự tồn tại của Chúa nên được coi là bất khả tri hay vô thần là rất quan trọng, có thể quan trọng không kém so với câu hỏi liệu có nên tin vào sự tồn tại của Chúa hay không. Tôi sẽ thảo luận vấn đề này chi tiết hơn trong các chương sau.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x