Tôi Là Ai – Và Nếu Vậy Thì Bao Nhiêu? PDF Download miễn phí

Tôi Là Ai – Và Nếu Vậy Thì Bao Nhiêu? PDF

Có rất nhiều cuốn sách về triết học, nhưng “Tôi là ai – và nếu vậy thì bao nhiêu?” là một cuốn sách đặc biệt. Chưa từng có tác giả nào dẫn dắt người đọc đến những câu hỏi lớn của triết học với sự am hiểu sâu sắc và sự tinh tế nhẹ nhàng như vậy.

Qua các lĩnh vực như nghiên cứu não bộ, tâm lý học, lịch sử và thậm chí văn hóa đại chúng, triết gia đương đại người Đức Richard David Precht đã khéo léo làm sáng tỏ những vấn đề cốt lõi của sự tồn tại con người, chẳng hạn như: Sự thật là gì?

Cuộc sống có ý nghĩa gì? Tại sao tôi nên sống tốt? Những câu hỏi này đưa ta vào một cuộc hành trình xuyên suốt lịch sử triết học và mở ra cánh cửa vào những nghiên cứu hiện đại về não bộ.

Cuốn sách mang đến cái nhìn đa chiều về các vấn đề triết học, những kiến thức thú vị, cùng với các vấn đề liên quan đến thần kinh học, sinh vật học, tâm lý học.

Sách được chia thành ba phần: 1) Tôi có thể biết điều gì? – tập trung vào việc mô tả cấu trúc não bộ, bản chất tri thức của nhân loại, bắt đầu từ các câu hỏi được phân tích bởi Kant, Descartes, Nietzsche, Freud và những triết gia khác. 2) Tôi nên làm gì? – xem xét các vấn đề luân lý, sử dụng nghiên cứu thần kinh học và xã hội học để giải thích tại sao chúng ta có xu hướng đồng cảm với người khác và cảm thấy cần phải hành động theo cách có đạo đức.

Các cuộc tranh luận về việc trợ tử, phá thai, nhân bản vô tính và các chủ đề gây tranh cãi khác. 3) Tôi có thể kỳ vọng điều gì? – xoay quanh những câu hỏi quan trọng nhất trong cuộc đời: Hạnh phúc là gì và tại sao chúng ta yêu? Có tồn tại Chúa không và làm thế nào chúng ta có thể chứng minh sự hiện diện của Ngài? Tự do có nghĩa là gì? Mục đích của cuộc sống là gì?

Dành cho giới trẻ, cuốn sách này là một hành trình khám phá đầy hứng thú, thông minh, hài hước và hấp dẫn qua thế giới kiến thức phong phú để tìm hiểu về bản chất con người!

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x