Sử Thi Iliad – Homer PDF Download miễn phí

Sử Thi Iliad – Homer PDF

Tóm tắt trường ca “Iliad”: Iliad là trường ca cổ xưa nhất của Hy Lạp và có thể là kiệt tác vĩ đại nhất trong văn học phương Tây. Suốt lịch sử dài của nó, tác phẩm này đã truyền cảm hứng cho nhiều loại hình nghệ thuật, từ hội họa, kiến trúc, thơ ca đến tiểu thuyết, kịch và âm nhạc.

Tác phẩm bao gồm hai mươi bốn đoạn, mỗi đoạn đều cuốn hút và khiến người nghe say mê, vừa vì nội dung vừa vì ngôn từ.

Nó kể lại một giai đoạn ngắn trong năm thứ mười của cuộc chiến thành Troie, tập trung vào cuộc xung đột giữa vị tướng vĩ đại Achilleus của Hy Lạp và thống soái Agamemnon, cùng với sự tức giận mà Achilleus không thể tránh khỏi.

Chiến trận vang dội, chàng quay trở lại trại và không tham gia, khiến lực lượng Achaian suy yếu nghiêm trọng. Chỉ khi người bạn thân thiết Patroklos bị giết, chàng mới rời trại để ra chiến trường, đối đầu Hektor.

Không chỉ con người, mà ngay cả các vị thần cũng xảy ra xung đột dữ dội, khiến cuộc chiến trở nên cực kỳ đẫm máu. Phần cuối của sử thi miêu tả lễ hỏa táng Hektor.

Tác phẩm là một biểu tượng phản ánh số phận nhân loại hoàn toàn do định mệnh chi phối. Đời sống xã hội của Hy Lạp cổ đại cũng được miêu tả chân thực trong tác phẩm, cho thấy quá trình chuyển từ chế độ thị tộc đến sự hình thành các thành bang dưới chế độ nô lệ, đồng thời tôn vinh các anh hùng xuất sắc của Hy Lạp như Achille, của Troie như Hektor.

Kết hợp giữa truyền thuyết và thần thoại để tổng kết, tác phẩm đã được các thi sĩ trình bày và ngâm vịnh trước công chúng qua nhiều thế hệ trước khi được ghi chép thành văn vào thế kỷ VIII trước Công Nguyên.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x