Tự Thú PDF Download miễn phí

Tự Thú PDF

Lần trước, tôi đã giới thiệu với các bạn cuốn “Tự thuật” (Confession) của Augustin, một trong những nhà giáo phụ nổi tiếng của Kyto giáo. Quyển sách này khai thác những suy tư nội tâm của một tín đồ, triết gia và nhà kinh viện tôn giáo.

Hôm nay, tôi muốn gửi đến các bạn một cuốn sách khác cùng tên “Tự thú” (Confession), nhưng của đại văn hào Nga Lev Tolstoy.

Chúng ta đã từng biết đến ông qua hai tác phẩm tiểu thuyết đã trở thành những kiệt tác của văn học thế giới: “Chiến tranh và hòa bình” (1869) và “Anna Karenina” (1877).

Sau hai năm kể từ khi xuất bản, những cuộc đấu tranh nội tâm mãnh liệt của nhân vật Levin trong “Anna Karenina” đã được ông tiếp tục khám phá trong bản thảo “Tự thú”, hoàn thành vào năm 1879. Tuy nhiên, phải đến năm 1884 thì tác phẩm này mới được công bố chính thức.

Tựa đề của Tự thú chủ yếu tập trung vào hành trình tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống qua cái nhìn của tác giả. 16 chương trong tác phẩm có thể được xem như là 16 lối rẽ mà tác giả đã trải qua trên con đường khám phá chân lý.

Dù chúng ta có đồng ý hay không với kết luận cuối cùng của tác giả về ý nghĩa cuộc sống, thì phương pháp khám phá và phân tích trong tác phẩm thực sự đáng để học hỏi.

Khi bàn về tác phẩm, Ernst J. Simmon mô tả Tự thú là “một trong những lời tuyên bố dũng cảm nhất của con người, những cảm xúc mãnh liệt của một linh hồn bị rối loạn bởi vấn đề trọng đại của cuộc sống – mối quan hệ của con người với cái vô hạn – nhưng được thể hiện với sự chân thành hoàn toàn về nghệ thuật bậc cao”.

Và như nhà biên tập David Patterson nói trong phần giới thiệu tác phẩm: “Ý nghĩa mà Tolstoy cố gắng đạt tới tựa như một điều hiện ra qua quá trình tìm kiếm nhiều hơn là sự phát hiện, việc đặt ra câu hỏi về ý nghĩa cuộc sống quan trọng hơn là việc trả lời câu hỏi đó”… và rằng “đó là câu hỏi về cuộc sống mà Tolstoy đã đặt ra trong Tự thú của ông, một câu hỏi cũng vượt thời gian như chính tinh thần vậy”…

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x