Biết Ta Đích Thực Là Ai PDF Download miễn phí

Biết Ta Đích Thực Là Ai PDF

Biết ta đích thực là ai – Cuốn sách về một cấm kỵ – có lẽ là một trong những tác phẩm nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất của học giả, triết gia Alan Watts.

Trong đó, tác giả suy ngẫm về một điều cấm kỵ không được công nhận nhưng rất mạnh mẽ: sự thông đồng im lặng của chúng ta về câu hỏi ta thực sự là ai, hoặc là cái gì.

Nỗ lực này nhằm trả lời câu hỏi: Nếu nhận thức của chúng ta về bản thân như một cái tôi riêng biệt trong lớp da là ảo tưởng, không phù hợp với cả những khám phá của khoa học phương Tây lẫn triết lý phương Đông, vậy thì bản chất thực sự của chúng ta là gì?

Đưa người đọc vào không gian triết học sâu lắng, Alan Watts đã khai thác những góc nhìn cách mạng và hiện đại từ các triết thuyết cổ xưa. Ông trình bày con đường nhận thức tâm lý của mình về bản chất thực sự của cái tôi, điều mà thực ra chính là nguồn gốc của Vũ trụ.

Alan Watts là một học giả người Mỹ gốc Anh, đồng thời cũng là diễn giả nổi tiếng. Ông là một trong những người ngoại quốc tiêu biểu nhất trong việc phổ biến triết lý phương Đông tại phương Tây. Alan Watts đã tốt nghiệp thạc sĩ thần học tại Seabury-Western Theological Seminary.

“Biết ta đích thực là ai” là một trong những tác phẩm nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất của Alan Watts.

Cuốn sách này khám phá một điều cấm kỵ không được công nhận nhưng vô cùng mạnh mẽ – việc chúng ta âm thầm thỏa hiệp để bỏ qua câu hỏi về bản chất thực sự của mình, về chúng ta là ai hay là gì.

Tóm lại, luận điểm cho rằng cảm nhận phổ biến về bản thân như một cái tôi riêng lẻ, tách biệt trong một cơ thể là một ảo tưởng, theo cả khoa học phương Tây và các triết lý thực nghiệm phương Đông – đặc biệt là triết phái Vệ Đà nguyên thủy, nguồn gốc của Ấn Độ giáo.

Hiểu lầm này chính là lý do khiến con người lạm dụng công nghệ để khai thác môi trường tự nhiên một cách tàn nhẫn, cuối cùng dẫn đến sự hủy diệt của tự nhiên.

Do đó, chúng ta rất cần phát triển một ý thức về sự tồn tại của chính mình phù hợp với quy luật tự nhiên, khắc phục được cảm giác lạc lõng trong vũ trụ.

Để đạt được mục tiêu này, tôi đã sử dụng kiến thức Vệ Đà nhưng trình bày theo cách hiện đại và phương Tây, nhờ đó cuốn sách không trở thành một giáo trình hay sách nhập môn về triết học Vệ Đà theo cách thông thường.

Thay vào đó, cuốn sách này là sự kết hợp giữa khoa học phương Tây và trực giác phương Đông.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x