Nỗi Lo Âu Về Địa Vị PDF Download miễn phí

Nỗi Lo Âu Về Địa Vị PDF

Câu hỏi đầu tiên mà bạn có thể gặp phải khi làm quen với ai đó tại một bữa tiệc thường là “Bạn làm nghề gì?”. Tùy thuộc vào ấn tượng mà câu trả lời của bạn để lại, người khác có thể muốn tìm hiểu thêm về bạn hoặc không quan tâm đến bạn.

Chúng ta cảm thấy lo lắng vì đang sống trong một thế giới mà nhiều người chỉ dựa vào “nghề nghiệp” – một phần nhỏ trong con người – để đánh giá giá trị của người khác.

Từ ngữ trái ngược với ý niệm về “người coi trọng địa vị” chính là mẹ của bạn. Bà không hề bận tâm đến địa vị của bạn, mà điều bà quan tâm là tâm hồn bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng giống như mẹ bạn.

Đó là lý do tại sao chúng ta thường quá chú trọng vào sự đánh giá của người khác và lo lắng về việc bị mất mặt. Có người cho rằng chúng ta đang sống trong một thời đại bị chi phối bởi vật chất. Nhưng thực tế còn khắc nghiệt hơn thế.

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà phần thưởng về tinh thần thường phụ thuộc vào việc đạt được của cải vật chất. Điều mà người ta thực sự tìm kiếm khi theo đuổi tiền bạc, quyền lực, hay xe sang không phải là những thứ đó, mà thường là sự tôn trọng. Nếu bạn thấy ai đó lái một chiếc Ferrari, đừng vội nghĩ rằng họ có những mong muốn khác thường.

Hãy tưởng tượng rằng đó là một người thiếu thốn tình cảm. Chúng ta cũng cảm thấy lo lắng vì chúng ta thường được khuyên rằng có thể đạt được bất cứ điều gì. Những lời khuyên này đã được truyền đạt từ những ngày đầu đời. Có vẻ như việc có quá nhiều cơ hội xung quanh là một điều tuyệt vời.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta thất bại trong thế giới rộng lớn này? Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta không thể đạt đến đỉnh cao dù có nhiều cơ hội xung quanh? Khu vực sách “tự lực” tại các nhà sách thường đầy ắp những cuốn sách phản ánh tình trạng lo âu của thời đại hiện nay.

Loại đầu tiên có thể có các tiêu đề như: “Cách thành công chỉ trong 15 phút” hoặc “Trở thành triệu phú ngay trong đêm”. Loại thứ hai có thể có tiêu đề như “Làm sao để vượt qua cảm giác tự ti”. Mặc dù hai loại sách này có chủ đề khác nhau, chúng vẫn có mối liên hệ nhất định.

Khi một xã hội liên tục nói rằng mọi người có thể trở thành bất cứ điều gì họ muốn, trong khi trên thực tế chỉ có một số ít người đạt được thành công, thì xã hội đó sẽ dẫn đến sự thất vọng và buồn bã.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x