Triết Học Albert Camus PDF Download miễn phí

Triết Học Albert Camus PDF

Triết lý của Albert Camus tập trung vào trải nghiệm về sự hữu hạn và cái tuyệt đối. Sự hữu hạn phản ánh cảm giác về tình trạng lạc lõng, sự dễ bị tổn thương, yếu đuối, tính không hoàn hảo, sự thiếu vắng sự nâng đỡ, giới hạn của nhận thức của chúng ta.

Tuy nhiên, sự hữu hạn này lại tồn tại song song với một ý thức tinh tế về cái tuyệt đối, thường được cảm nhận dưới nhiều hình thức khác nhau, như một Thượng đế vĩnh hằng, hay một vũ trụ bí ẩn với nguồn gốc hoặc điểm kết thúc dường như không thể lý giải bằng lý trí thuần túy, hoặc một cảm giác bình yên và duy nhất trong sự hiện diện của ánh sáng mặt trời, gió, biển cả,…

Tác phẩm của Camus thể hiện một cố gắng duy nhất để đối diện với những mâu thuẫn lý luận và nghịch lý.

Hơn nữa, ý định của ông dẫn đến một quan điểm triết lý khiến người đọc dễ dàng liên tưởng đến các hệ thống minh triết cổ xưa của phương Đông, những hệ thống đã thành công trong việc hòa quyện giữa lý trí và thế tục với những yếu tố phi lý trí hay tuyệt đối, mà không sa vào sự phân biệt kiểu Platon giữa các Ý niệm/Linh tượng trừu tượng và thế giới hiện tượng, vốn không thực.

Triết lý của Camus chỉ ra rằng các triết gia không thể tách biệt khỏi thế giới và những người say mê thế sự cũng không thể tách rời triết học.

Có thể tìm thấy ý nghĩa trong nỗ lực của Camus để đạt được hạnh phúc – trong sự yên bình và hòa hợp – ngay cả khi đối diện với tính phi lý của sự hữu hạn và tuyệt đối?

Mục tiêu chính của tác phẩm này là làm rõ rằng, trái với quan điểm phổ biến lâu nay cho rằng triết lý của Camus mang tính hư vô, thực tế trong các tác phẩm của ông có nhiều phát biểu rõ ràng và nhấn mạnh, chứng minh rằng triết lý của Camus không chỉ không phải là hư vô chủ nghĩa mà còn phản đối hư vô chủ nghĩa một cách rõ ràng.

Do đó, đây là một quyển sách mang tính tiên phong.

Quyển sách đã truyền cảm hứng cho nhiều người khác viết các bài luận chi tiết hơn về tư tưởng của Camus cũng như về chính con người Camus, đặc biệt trong việc chống lại chủ nghĩa hư vô.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x