Triết Học Nhân Sinh Của Tôi PDF Download miễn phí

Triết Học Nhân Sinh Của Tôi PDF

Có câu “Thiên cơ bất khả lộ”, cũng có câu “chỉ khả ý hội, bất khả ngôn truyền”, theo cách diễn đạt của nhà Phật là “bất khả thuyết”.

Tại sao lại như vậy?

Vì ngôn ngữ là công cụ hữu hiệu nhưng cũng là cái bẫy. Một khi đã được diễn đạt qua lời nói hay văn bản, nó trở nên cứng nhắc, thiếu sót, dễ bị hiểu sai và dẫn đến quá trình bị biến dạng ý nghĩa.

Dám viết về triết học nhân sinh, triết học của đời người, thật dũng cảm thay! Cuốn sách trong tay bạn là kết quả của mấy chục năm cảm ngộ của một nhà văn lớn, một cây đại thụ của văn đàn Trung Quốc – Vương Mông.

Với nội dung giàu triết lý sâu sắc, nhưng được thể hiện qua lối viết gần gũi, cuốn “Triết học nhân sinh” của Vương Mông đã trở thành một hiện tượng sách bán chạy ngay từ năm đầu tiên xuất bản 2003, cho đến nay vẫn được đông đảo độc giả trẻ tuổi tìm đọc và tán thưởng.

Bạn sẽ khám phá 21 nguyên tắc về mối quan hệ giữa con người với nhau, hiểu tại sao điều quan trọng nhất trong cuộc đời là học cách “không làm gì cả”, lời giải đáp cho khái niệm “vô thường” và “hữu thường”, cùng với “đại đạo vô thuật”…

Chỉ người nào đã trải qua hết quãng đời dài rộng mới có đủ tư cách bàn về chân lý của cuộc sống; chỉ người thành công với trái tim chân thành mới cho ta những lời khuyên hữu ích về cuộc sống thực; chỉ ai từng trải qua nhiều khổ đau của đời người mới có thể vượt qua để nhìn nhận về cuộc sống; chỉ người điều khiển cuộc sống của mình bằng lý trí, không ngại trải nghiệm thực tế, mới có thể nói lên những chân lý của cuộc sống.

Lời tự thuật của Vương Mông: Triết học nhân sinh của tôi là một cuốn sách như thế.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x