Tự Do Đầu Tiên Và Cuối Cùng PDF Download miễn phí

Tự Do Đầu Tiên Và Cuối Cùng PDF

Jiddu Krishnamurti, hay còn gọi là J. Krishnamurti, là một tác giả nổi tiếng trong lĩnh vực triết học và tâm linh. Ông đã thảo luận về nhiều chủ đề, bao gồm nhưng không giới hạn ở mục đích của thiền định, mối quan hệ giữa con người và cách tạo ra sự thay đổi tích cực toàn cầu.

Jiddu Krishnamurti sinh năm 1895 tại Ấn Độ và khi mới 13 tuổi, ông đã được Tổ Chức Thần học Theosophical Society nhận nuôi, tổ chức này công nhận ông là người sẽ trở thành “Thầy Thế Giới” mà sự xuất hiện của ông đã được dự đoán từ trước.

Rất nhanh chóng, K đã nổi bật như một người thầy không thể phân loại, không thỏa hiệp và đầy quyền lực; các bài giảng và tác phẩm của ông không liên quan đến bất kỳ tôn giáo cụ thể nào, không thuộc về phương Đông hay phương Tây, mà hướng đến toàn nhân loại.

Kiên quyết từ chối hình ảnh của một đấng Cứu thế, vào năm 1929, ông đã giải thể tổ chức lớn và giàu có được xây dựng xung quanh mình và tuyên bố rằng sự thật là “một mảnh đất không lối vào”, không thể tiếp cận bởi bất kỳ tôn giáo, triết lý hay giáo phái chính thức nào.

Trong suốt phần đời còn lại, K liên tục từ chối danh xưng đạo sư mà người khác cố gắng gán cho ông. Mặc dù thu hút hàng triệu người trên toàn thế giới, ông vẫn khẳng định không phải là một uy quyền, không cần môn đồ, luôn giao tiếp như một cá nhân bình thường với những cá nhân khác.

Tâm điểm trong những bài giảng của ông là sự nhận thức rằng các thay đổi cơ bản trong xã hội chỉ có thể được thúc đẩy bởi sự thay đổi trong ý thức cá nhân. Ông luôn nhấn mạnh sự cần thiết phải hiểu biết rõ về bản thân và nhận thức về những ảnh hưởng làm phân tách, giới hạn do sự quy định bởi quốc gia và tôn giáo.

Krishnamurti luôn nhấn mạnh sự cần thiết phải đạt được một sự rộng rãi trong tư duy, cần có “không gian rộng lớn trong bộ não” nơi chứa đựng năng lượng vô tận. Điều này dường như là nguồn gốc của sự sáng tạo độc đáo của ông và là nền tảng cho những ảnh hưởng sâu rộng của ông đối với hàng triệu người trên toàn thế giới.

Ông tiếp tục thuyết giảng toàn cầu cho đến khi qua đời vào năm 1986, ở tuổi chín mươi. Các bài giảng, các cuộc đối thoại, thư từ và các bài viết trên báo của ông đã được biên soạn thành hơn sáu mươi tập.

Từ những bài học phong phú đó, nhiều quyển sách với chủ đề tương tự đã được biên soạn, mỗi quyển đều tập trung vào một vấn đề cụ thể và cấp bách trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x