5 Nguyên Tắc Thép, 15 Thuật Bán Hàng Thành Công PDF Download miễn phí

5 Nguyên Tắc Thép, 15 Thuật Bán Hàng Thành Công PDF

Tại sao khách hàng có thể bị ảnh hưởng?

Thân gửi bạn đọc, trước khi bắt đầu cuốn sách, xin vui lòng cân nhắc và trả lời nghiêm túc câu hỏi sau:

Bạn đã từng mua những món đồ mà bạn không thực sự cần chỉ vì bị ảnh hưởng bởi quảng cáo của nhân viên bán hàng chưa?

Nếu câu trả lời là Có, hãy thử nghĩ lại tình huống đó. Nhân viên bán hàng đã sử dụng những chiến lược gì để khiến bạn đưa ra quyết định mua hàng trong một khoảng thời gian ngắn như vậy?

Mọi hành động trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta đều bị điều khiển bởi não bộ. Tuy nhiên, trong quá trình suy nghĩ, bộ não của chúng ta thường bị tác động bởi thông tin từ bên ngoài, dẫn đến việc có thể đưa ra những quyết định không cân nhắc.

Vậy vấn đề cốt lõi ở đây là, vào thời điểm đó, nhân viên bán hàng đã áp dụng phương pháp gì để làm rối loạn quá trình suy nghĩ thông thường của não bộ, ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của chúng ta?

Dựa vào kinh nghiệm bán hàng nhiều năm và những nghiên cứu chuyên sâu về tâm lý học trong lĩnh vực này, tôi nhận thấy rằng hầu hết các nhân viên bán hàng đều áp dụng năm phương pháp sau để ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách:

Phương pháp đầu tiên là tạo ra sự không thoải mái khi khách hàng từ chối và đưa ra các cam kết, từ đó “ép buộc” khách hàng phải thực hiện hành động mua hàng, đó cũng chính là mục tiêu mà nhân viên bán hàng hướng đến.

Giả sử tôi có một câu hỏi quan trọng mà tôi không hoàn toàn chắc chắn bạn sẽ trả lời. Bước đầu tiên tôi sẽ thực hiện là mở lời: “Xin chào anh, tôi có thể hỏi anh một câu được không ạ?”

Trước một yêu cầu lịch sự như vậy, bạn thường sẽ đáp lại: “Chắc chắn rồi!”

Khi bạn đã đồng ý bằng cách nói “Được,” bạn đã cam kết một lời hứa và cần phải giữ lời. Bạn không thể trở thành người chỉ biết nói mà không thực hiện được lời hứa. Có thể các câu hỏi tiếp theo của tôi sẽ làm bạn không hài lòng, nhưng vì đã hứa, bạn vẫn cần phải đáp ứng.

Cách thứ hai là các nhân viên bán hàng sẽ tập trung vào nhu cầu của khách hàng và cung cấp các sản phẩm phù hợp. Khi nhân viên bán hàng nhận diện đúng nhu cầu của khách, khách hàng có thể đưa ra quyết định nhanh chóng.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x